Top +26 Món Ăn Tăng Cường Sinh Lý Nam Tốt Nhất Bạn Nên Biết

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ sinh lý năm như thuốc xịt kéo dài, thuốc cường dương,… nhưng nhiều người vẫn muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình bằng những thực phẩm trong tự nhiên, an toàn và có hiệu quả lâu dài hơn. Nhiều người tìm kiếm các loại thực phẩm có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới, bao gồm khả năng cương cứng, tăng ham muốn tình dục và kéo dài thời gian giao hợp. Vậy đâu là các món ăn tăng cường sinh lý nam? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Ăn gì để cải thiện sinh lý nam giới?

Bên cạnh các loại thuốc điều trị, thuốc cương dương, nhiều nam giới từ 18 đến 40 tuổi vẫn ưa chuộng tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý và rối loạn cương dương. Flavones là dẫn xuất của flavonoid có trong trà xanh và các loại rau, trái cây khác. Hàm lượng flavonoid trong mỗi loại thực phẩm khác nhau.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm giàu kẽm, Omega-3, L-arginine… có trong thịt, cá, hải sản tươi sống cũng được các nhà khoa học chứng minh có khả năng cải thiện chứng rối loạn cương dương ở nam giới. ( 3 )

+26 món ăn tăng cường sinh lý nam hiệu quả nhất

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm có lợi cho sinh lý nam giới mà nam giới có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Sau đây là các loại thực phẩm có thể cải thiện sinh lý nam giới rất đáng để bạn tham khảo:

Hành tây

Một số nghiên cứu cho thấy hành tây thực sự là một loại thực phẩm có tác dụng tăng cường hiệu suất sinh lý nam giới. Cụ thể, ăn hành tây có thể giúp tăng khả năng sản xuất testosterone, một loại hormone quyết định ham muốn tình dục, chức năng thể chất và sức khỏe của nam giới.

Vani

Vani có hương vị hấp dẫn, kích thích mạnh mẽ vị giác và vùng dưới đồi, tuyến kiểm soát trí nhớ và cảm xúc. Tiêu thụ vani giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, giúp cải thiện tâm trạng và giảm ham muốn tình dục.

Rơm yến mạch

Nó là một sản phẩm của cây yến mạch và chứa một loại axit amin gọi là L-arginine, giúp thư giãn lớp cơ trơn của mạch máu và tăng lưu lượng máu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung L-arginine có thể cải thiện hiệu quả chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Gừng

Gừng từ lâu đã được coi là thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới. Trong y học cổ truyền, gừng có tác dụng kích thích hưng phấn và ham muốn tình dục một cách tự nhiên.

Gừng còn có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa, giảm căng thẳng, kích thích sản xuất testosteron, cải thiện số lượng và chất lượng “tinh trùng”, giúp ngăn ngừa nguy cơ rối loạn chức năng, cương dương, cải thiện chức năng sinh sản. Linan.

Hạnh nhân

Hạnh nhân từ lâu đã được coi là thực phẩm có lợi cho sinh lý nam giới. Hạnh nhân chứa lượng lớn chất béo không bão hòa, protein, chất xơ, magie, vitamin E và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ăn nhiều hạnh nhân có thể giúp tăng sản xuất hormone testosterone, tăng cường ham muốn tình dục và duy trì “hiệu suất” của nam giới.

Ngoài ra, hạnh nhân còn giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát lượng đường trong máu, phù hợp với nam giới mắc chứng rối loạn cương dương do tiểu đường.

Hải sản

Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism Hoa Kỳ cho thấy các cặp đôi ăn hải sản ít nhất hai lần một tuần có khả năng quan hệ tình dục cao hơn 39% so với những cặp đôi ăn ít hải sản. Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ hải sản thường xuyên và việc tăng lượng hải sản ăn vào. Ham muốn tình dục ở nam và nữ, đồng thời giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cơ hội thụ thai.

Rau Arugula

Chiết xuất lá Arugula đã được chứng minh là làm tăng nồng độ testosterone và khả năng vận động của tinh trùng. Điều này giúp cải thiện đáng kể ham muốn tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân đến từ các chất phytochemical có trong thành phần của lá rau arugula có tác dụng kích thích hoạt động tình dục và cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới.

Ngoài ra, rau arugula còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất vi lượng giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa các chất ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của nam giới.

Quả sung

Quả sung từ lâu đã được cho là có tác dụng kích thích cảm giác hưng phấn tình dục. Một nghiên cứu đã đo lường tác dụng kích thích tình dục của hỗn hợp ba loại cây, trong đó có quả sung. Kết quả cho thấy hỗn hợp này cải thiện đáng kể hoạt động tình dục.

Trái cây họ cam chanh

Trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho chức năng sinh lý nam giới. Các nghiên cứu của chuyên gia đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thường xuyên ăn các loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, chanh và bưởi có thể giảm nguy cơ rối loạn cương dương từ 9-11% so với những người đàn ông khác.

Các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều loại flavonoid như anthocyanin, flavanone, flavonoid có tác dụng hạn chế tình trạng rối loạn cương dương, đặc biệt ở nam giới từ 70 tuổi trở xuống.

Đáng chú ý, những người đàn ông tập thể dục thường xuyên (ít nhất 2 đến 5 giờ mỗi tuần) và ăn nhiều trái cây giàu flavonoid có thể giảm nguy cơ rối loạn cương dương tới 21%.

Rau bina

Rau bina hay rau bina rất giàu folate (còn gọi là folate hoặc vitamin B9), giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ quan của cơ thể. Axit folic đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Nồng độ folate trong máu thấp có liên quan đến rối loạn cương dương.

Rau bina là một trong những thực phẩm giàu axit folic. 1 chén rau bina nấu chín (khoảng 240 gram) cung cấp tới 66% nhu cầu folate hàng ngày. Ngoài ra, loại rau này còn chứa hàm lượng magie cao, một chất giúp tăng cường lưu thông máu và tăng sản xuất hormone testosterone.

Trà không đường

Trà có thể cải thiện tâm trạng và mức năng lượng, đó là lý do tại sao các chuyên gia thường khuyên dùng trà cho những người đàn ông có ham muốn tình dục thấp. Trà rất giàu chất chống oxy hóa, trong đó có catechin, giúp cải thiện lưu thông máu và tăng ham muốn tình dục ở nam giới.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới. Ngoài ra, bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống có thể bảo vệ nam giới khỏi nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Bơ được coi là thực phẩm có thể cải thiện khả năng sinh sản nam giới một cách tự nhiên nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và axit béo không bão hòa giúp tăng ham muốn tình dục, ngăn ngừa xuất tinh sớm, từ đó tăng thời gian quan hệ.

Hạt Chia

Sử dụng hạt chia thường xuyên có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý của nam giới. Hạt Chia chứa nhiều axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được, chẳng hạn như omega-3. Dưỡng chất này giúp tăng nồng độ testosterone trong máu một cách tự nhiên, giúp nam giới tăng ham muốn tình dục và giảm mệt mỏi sau khi quan hệ.

Quả anh đào và quả táo

Quả anh đào và táo có chứa một loại flavonoid gọi là quercetin. Quercetin giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chứng rối loạn cương dương và kiểm soát các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, chất này còn điều hòa huyết áp. Huyết áp cao có liên quan đến rối loạn chức năng tình dục vì các mạch máu bị tổn thương ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật, khiến dương vật không thể đạt được sự cương cứng cần thiết cho quan hệ tình dục.

Quả hạch

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy nam giới bổ sung khoảng 60 gam các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt mắc ca, quả phỉ, hạt điều, v.v. vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể cải thiện một số khía cạnh trong đời sống tình dục của họ, chẳng hạn như ham muốn tình dục, khả năng đạt cực khoái và thỏa mãn khi quan hệ tình dục.

Hàu và các loài động vật có vỏ khác

Từ lâu, hàu được nam giới coi là món ăn tuyệt vời cho những cuộc “yêu”. Nguyên nhân là do hàu chứa lượng lớn kẽm. Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Một con hàu có thể đáp ứng 673% nhu cầu kẽm hàng ngày của nam giới trưởng thành.

Kẽm giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ quan, trong đó có dương vật, kích thích sản sinh hormone testosterone, từ đó nâng cao “bản lĩnh nam tính”. Ngoài hàu, các loại động vật có vỏ như tôm, cua, cua cũng là nguồn cung cấp kẽm dồi dào.

Sô cô la đen

Sôcôla đen là thực phẩm hoàn hảo giúp cải thiện sinh lý nam giới vì chứa lượng lớn phenylethylamine và serotonin, giúp cải thiện tâm trạng và có tác dụng kích thích.

Ngoài ra, sô cô la đen còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và caffeine, giúp tăng cường lưu thông máu và ham muốn tình dục. Các nghiên cứu cho thấy đàn ông ăn sô cô la đen có nhịp tim cao hơn và hoạt động não tăng lên, tương tự như tác dụng của nụ hôn say đắm.

Tuy nhiên, để tận dụng được những lợi ích này, bạn phải chọn loại sôcôla đen nguyên chất không thêm đường.

Gan

Gan động vật chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho đời sống tình dục nam giới như kẽm, axit folic, sắt, đồng, vitamin B và vitamin A. Việc bổ sung gan động vật vào thực đơn giúp tăng cường sản xuất và duy trì mức testosterone tối ưu trong cơ thể, từ đó giúp nam giới bị rối loạn cương dương tăng ham muốn tình dục.

Rượu vang đỏ

Đàn ông bị rối loạn cương dương được khuyên không nên uống rượu hoặc đồ uống có cồn khác ngoài rượu vang đỏ. Trong số tất cả các loại đồ uống có cồn mà đàn ông có thể uống trước khi quan hệ, rượu vang đỏ là loại duy nhất thực sự nâng cao trải nghiệm tình dục.

Lý do là vì lượng rượu vang đỏ vừa phải có thể làm tăng testosterone, từ đó tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nam giới nên nhớ uống rượu vang đỏ có chừng mực, 1 đến 2 ly mỗi ngày. Nam giới không nên uống quá nhiều rượu, nếu không sẽ gây tác dụng phụ.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm tự nhiên, giàu dinh dưỡng thường bị bỏ qua nhưng lại mang lại nhiều lợi ích sinh lý cho nam giới. Trứng rất giàu chất dinh dưỡng không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp nam giới nâng cao “khả năng làm việc” của mình.

Theo các chuyên gia, hàm lượng vitamin B trong trứng rất cao. Điều đáng chú ý là vitamin B6 và B5 có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục, giúp tinh thần không bị căng thẳng và cân bằng nội tiết tố. Từ đó thúc đẩy việc cải thiện chức năng sinh lý nam giới.

Trứng là thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sinh lý nam giới.

Các loại cá béo

Chất béo từ cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích… rất giàu axit béo omega-3, có tác dụng tích cực trong việc cải thiện chức năng cương dương. Đặc biệt ở nam giới bị xơ vữa động mạch, mạch máu bị thu hẹp có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và dẫn đến rối loạn cương dương.

Đàn ông thường xuyên ăn các loại cá trên hoặc sử dụng dầu cá có tinh hoàn to hơn và chất lượng cũng như số lượng tinh trùng cao hơn.

Tôm hùm

Tôm hùm không chỉ ngon mà còn giàu protein và nhiều loại khoáng chất, trong đó có kẽm, chất tham gia sản xuất testosterone ở nam giới.

Măng tây

Khi nói đến việc cải thiện sinh lý, hầu hết mọi người đều nghĩ đến việc ăn nhiều thịt đỏ và hải sản, nhưng thực tế có rất nhiều loại rau có thể giúp phục hồi sinh lực nam giới, trong đó măng tây có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục cho cả nam và nữ.

Măng tây chứa một lượng lớn kali, vitamin B6 và axit folic có tác dụng làm tăng nội tiết tố nam testosterone và tăng khoái cảm, từ đó giúp nâng cao đời sống vợ chồng. Ngoài ra, ăn nhiều măng tây còn có thể giúp tăng nồng độ histamine trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc duy trì ham muốn tình dục ở nam giới.

Cần tây

Ngoài măng tây, cần tây cũng được coi là thực phẩm giúp cải thiện sinh lý nam giới và là thực phẩm mà nam giới nên bổ sung vào bữa ăn của mình. Cần tây chứa lượng lớn vitamin C, giúp chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, cải thiện sức khỏe nam giới.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong cần tây giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới bằng cách tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng. Ngoài ra, thường xuyên ăn cần tây còn có tác dụng hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, cải thiện khả năng sinh lý nam giới.

Thịt bò

Thịt đỏ nói chung và thịt bò nói riêng chứa các chất dinh dưỡng giúp cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan của bạn, chẳng hạn như Carnitine, L-arginine và kẽm. Trong số này, L-arginine đã được chứng minh là giúp điều trị chứng rối loạn cương dương ở mức độ nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, chế độ ăn của nam giới cần cân bằng và đa dạng, không nên ăn quá nhiều thịt đỏ để tránh trở thành “gánh nặng” cho tim.

Chuối

Chuối chứa hàm lượng kali và flavonoid cao giúp ngăn ngừa nguy cơ rối loạn cương dương. Những người đàn ông tiêu thụ lượng lớn flavonoid trong thời gian 10 năm có nguy cơ rối loạn cương dương thấp hơn 10% so với những người đàn ông tiêu thụ lượng thấp hơn.

Nam giới bị rối loạn cương dương nên tránh ăn gì?

Ngoài những thực phẩm giúp cải thiện chức năng sinh lý, còn có một số thực phẩm nam giới nên hạn chế.

  • Đường: Không chỉ có hại cho sức khỏe tổng thể mà nó còn là một trong những “thủ phạm lớn nhất” gây ra chứng rối loạn cương dương. Ăn quá nhiều đường là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì và tiểu đường. Để duy trì chức năng sinh lý khỏe mạnh, nam giới nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là đường tinh luyện có trong kẹo, nước ngọt.
  • Thực phẩm giàu chất béo: Ăn thực phẩm giàu chất béo làm tăng cholesterol trong cơ thể. Theo thời gian, cholesterol có thể tích tụ thành những mảng dày bám chặt vào thành mạch máu, khiến chúng bị thu hẹp, dẫn đến huyết áp cao, nguy cơ xơ vữa động mạch và đe dọa sức khỏe của hệ tim mạch. Các mạch máu bị chặn có thể làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan, bao gồm cả dương vật, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.
  • Rượu và đồ uống có cồn: Uống rượu say có thể khiến đàn ông mất đi “bản lĩnh phái mạnh”. 72% nam giới uống rượu gặp các vấn đề liên quan đến chức năng sinh lý như xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương.

Ngoài ra để làm “cuộc vui” thêm phấn khích và an toàn hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm vềcác món đồ chơi người lớn cũng như các sản phẩm hỗ trợ tình dục tại hệ thống cửa hàng:

  • Trụ sở chính: 226 Phan Anh, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TPHCM
  • Chi nhánh 1: 163 Thống Nhất, P.11. Q. Gò Vấp, TPHCM
  • Chi nhánh 2: 742 Lũy Bán Bích (Trạm Xe Buýt), P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TPHCM
  • Điện thoại / Zalo : 0925234577

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn món ăn tăng cường sinh lý nam tốt nhất bạn nên biết. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *