Tiểu Sử Ian Rush ⚡️ Cầu Thủ Bóng Đá Ghi Bàn Hàng Đầu Mọi Thời Đại

Ian Rush là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng từng chơi ở vị trí trung vệ cho Chester City, Liverpool, Juventus, Leeds United và Newcastle United. Ông ấy nổi tiếng nhất trong thời gian ở Liverpool khi ông ấy đã giành được một số danh hiệu cùng câu lạc bộ Merseyside đồng thời đóng vai trò quan trọng đối với họ trong đó.

Rush là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Liverpool với tổng cộng 345 bàn thắng trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ, đó là một trong những lý do khiến giá trị tài sản ròng của Ian Rush cao hơn hầu hết các cầu thủ bóng đá cùng thời với ông. Rush hiện đứng thứ 3 trong danh sách 100 cầu thủ gây chấn động The Kop dù đã giải nghệ vào năm 2000 – một năm sau khi John Barnes làm điều tương tự.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu ngay tiểu sử Ian Rush và một số thông tin khác về cựu cầu thủ bóng đá xứ Wales. Bên cạnh đó nếu bạn là một fan bóng đá thì đừng bỏ qua những trận bóng sôi nổi trên xoilactv nhé!

Tiểu sử Ian Rush

Ian Rush sinh ngày 20 tháng 10 năm 1961 tại St Asaph, Flintshire. Ngay từ khi còn nhỏ, Rush đã luôn có năng khiếu bóng đá.

Sau khi được Chester City ký hợp đồng, danh tiếng của ông tăng cao khi ông ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Đội hạng hai Newcastle United trong trận đấu ở vòng ba FA Cup vào tháng 1 năm 1980. Do màn trình diễn xuất sắc của ông cho Chester City trong chiến dịch đó, Liverpool quyết định đưa ông ấy đến câu lạc bộ của họ bằng cách trả mức phí kỷ lục 300.000 bảng, đây vẫn là mức giá kỷ lục của Chester City cho đến khi họ phá sản vào tháng 3 năm 2010.

Sự nghiệp thi đấu câu lạc bộ của Ian Rush

Ian Rush ra mắt Liverpool vào ngày 13 tháng 12 năm 1980 trong trận đấu với Ipswich Town. Ông ấy đang được chuẩn bị để trở thành người kế nhiệm Kenny Dalglish, người đã phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá vào thời điểm đó và ông ấy mặc chiếc áo số 7. Lúc này, Liverpool đang là nhà bảo vệ chức vô địch khi thi đấu ở châu Âu. Mùa giải đó, câu lạc bộ vùng Merseyside đứng thứ 5 khi Aston Villa giành chức vô địch, nhưng họ đã giành được danh hiệu Cúp C1 Châu Âu và Cúp Liên đoàn trong chiến dịch đó.

Ông ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong trận lượt về Cúp C1 châu Âu với Oulun Palloseura, bàn thắng đầu tiên trong số nhiều trận đấu khác. Ông tiếp tục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool mùa đó sau khi ghi 30 bàn sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường, trung bình 1 bàn sau 1,6 trận. 17 trong số những bàn thắng đó được chứng minh là quan trọng đối với Liverpool khi họ giành lại chức vô địch từ tay Aston Villa, đồng thời giúp họ giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá trước Tottenham Hotspur.

Ông một lần nữa giúp Liverpool giành cú đúp quốc nội vào mùa giải tiếp theo, kết thúc bằng việc Rush được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA vào năm 1983. Ông đã đại diện cho Liverpool trong bảy mùa giải trước khi chọn chuyển đến Juventus khi châu Âu ca ngợi tên ông. từ rất lâu rồi, làm tăng giá trị tài sản ròng của Ian Rush vào thời điểm đó.

Ông chuyển đến Juventus vào năm 1987 sau khi thu hút được sự quan tâm của các câu lạc bộ châu Âu. Tuy nhiên, Rush kém thành công hơn với câu lạc bộ Bà đầm già khi ông chỉ ghi được 8 bàn thắng sau 29 trận cho gã khổng lồ Serie A.

Một mùa giải sau, ông trở lại Liverpool. Nhưng sự trở lại của ông ấy chứng kiến ông ấy gặp phải sự cạnh tranh nghiêm trọng khi Liverpool hiện có John Aldridge và Peter Beardsley ở tuyến đầu. Trong khi ông ấy gặp khó khăn một chút trong vài trận đầu tiên khi Aldridge ghi bàn liên tục, Rush vẫn cố gắng đảm bảo một vị trí trong khu vực thứ ba cuối cùng của Liverpool sau khi có được phong độ ấn tượng.

Rush tiếp tục giành được những danh hiệu cho câu lạc bộ. Rush đã trải qua 8 mùa giải với câu lạc bộ vùng Merseyside trước khi yêu cầu đội bóng này chia tay. Ian Rush chơi với hầu hết các huyền thoại của Liverpool bao gồm Kenny Dalglish, John Barnes, Steve McManaman, John Aldridge và nhiều người khác, điều này khiến giá trị tài sản ròng của Ian Rush tăng vọt trong những ngày ông theo nghiệp bóng đá.

Sau khi chia tay Liverpool, ông tiếp tục gia nhập Leeds United, Newcastle United, Sheffield United, Wrexham và Sydney Olympic trước khi treo giày bóng đá vào năm 2000. Rush đã giành được 5 chức vô địch, 3 FA Cup, 5 League Cup, 1 Football League Super Cup, 4 FA Charity Shield và 2 European Cup cùng Liverpool. Đây đều là những danh hiệu góp phần tạo nên giá trị tài sản ròng của Ian Rush.

Sự nghiệp quản lý và bình luận của Ian Rush

Ian Rush được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Chester City vào năm 2004, nhưng không giống như thành công của ông khi còn là một cầu thủ bóng đá, sự nghiệp quản lý của ông không mấy tươi sáng. Dù đã dẫn dắt đội bóng có chuỗi hai tháng bất bại và lọt vào vòng 3 FA Cup nhưng đội bóng của Rush đã tiến rất gần đến khu vực xuống hạng. Ông từ chức vào năm 2005.

Năm 2005, ông chọn làm nhà phân tích cho ESPN đồng thời xuất hiện với tư cách là chuyên gia cho Sky Sports và Sky Sports News.

Giá trị ròng và mức lương của Ian Rush

Mặc dù không có thông tin cụ thể về thu nhập của huyền thoại Liverpool này nhưng giá trị tài sản ròng của Ian Rush ước tính vào khoảng 1,7 triệu USD. Con số này được tính từ một số hợp đồng tài trợ mà Rush đã ký trong những năm ông ấy là một cầu thủ bóng đá và cũng xuất hiện với tư cách là đại sứ UEFA cho chiến dịch Champions League 2017 được tổ chức tại Cardiff, Wales.

Vợ và gia đình của Ian Rush

Ian Rush chào đời với tư cách là con thứ chín trong số mười đứa trẻ được sinh ra từ cha mẹ Francis và Doris Rush, ở Flint, North Wales.

Trở lại năm 1987, Ian Rush kết hôn với Tracy Rush. Trong khi cặp đôi may mắn có được hai con trai – Jonathan và Daniel – cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc vào năm 2015.

Chuyển nhanh đến năm 2022, Ian Rush hiện đã đính hôn với người đẹp xinh đẹp Carol Anthony, người trẻ hơn Rush 35 tuổi. Carol điều hành một công ty sản xuất tên là Home-run Productions. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò vào năm 2013, một năm sau khi Rush chia tay người bạn đời lâu năm Tracy.

Số áo của Ian Rush

Ian Rush đã mặc nhiều số áo trong sự nghiệp bóng đá của mình, nhưng Rush hầu hết được biết đến với chiếc áo số 9 Rush mặc ở Liverpool. Ngoài việc mặc áo số 9, Ian Rush còn mặc áo số 7, 8, 12 và 14. Khi còn chơi cho Đội tuyển Quốc gia xứ Wales, Rush chỉ mặc áo số 9 và không mặc gì khác.

Sự thật về Ian Rush

  • Chiều cao của Ian Rush là 5’11”
  • Rush đã 5 lần lọt vào Đội hình tiêu biểu của năm.
  • Rush đã giành Chiếc giày vàng châu Âu năm 1984.
  • Rush là Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool trong 8 mùa giải.
  • Ian Rush là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA năm 1983.
  • Rush được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Anh năm 2006 nhờ những thành tích đáng kinh ngạc của mình.
  • Với 28 bàn thắng, Ian Rush là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho xứ Wales cho đến năm 2018 khi Gareth Bale vượt qua kỷ lục đó.

Trên đây là bài viết chia sẻ Tiểu sử Ian Rush cung cấp một số thông tin để bạn hiểu hơn về cầu thủ xuất sắc này. Nếu bạn là một fan bóng đá và không muốn bỏ lỡ bất kỳ màn trình diễn đẹp mắt nào, hãy theo dõi trực tiếp bóng đá socolive ngay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *