Tiểu Sử Cầu Thủ Marcus Bettinelli – Thủ Môn Xuất Sắc Của Chelsea

Marcus Bettinelli đã chính thức chuyển đến thi đấu cho nhà đương kim vô địch Champions League – Chelsea theo một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do. Tại Chelsea, Bettinelli sẽ phải cạnh tranh vị trí số một trong khung thành với hai thủ môn xuất sắc là Kepa và Mendy. Bài viết này của Xoi Lac TV sẽ giới thiệu đến độc giả tiểu sử cầu thủ Marcus Bettinelli cũng như sự nghiệp thi đấu của thủ môn 29 tuổi người Anh này.

Marcus Bettinelli là ai?

Marcus Bettinelli sinh ngày 24 tháng 5 năm 1992 tại Nước Anh. Cầu thủ này là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong mùa giải này sau khi đội này chia tay thủ môn người Argentina, Willy Caballero. Bettinelli chuẩn bị chính thức cạnh tranh vị trí thủ môn của Chelsea ở mùa giải tới.

Phong cách chơi của Marcus Bettinelli

Marcus Bettinelli là một thủ môn có khả năng bắt bóng rất tốt, ngoài ra thủ môn 29 tuổi này còn là một thủ môn chọn điểm ra vào rất hợp lý. Với chiều cao 1m94 của mình, Bettinelli hẳn là bức tường vững chắc trước khung thành Chelsea cũng như đội tuyển Anh.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Marcus Bettinelli

Fulham (2010 – 2021)

Marcus Bettinelli bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại học viện bóng đá trẻ Fulham ở tuổi 12. Tại đây, anh được dạy dỗ và huấn luyện bởi chính cha mình là Vic Bettinelli, một trong những huấn luyện viên kỳ cựu của học viện bóng đá Fulham.

Bettinelli chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp vào năm 2010 khi mới 18 tuổi với câu lạc bộ Fulham. Tại đây, cầu thủ này đã ngốn 11 năm trên quỹ lương của CLB và chỉ chia tay sau khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021.

Bettinelli đã chơi tổng cộng 103 trận cho câu lạc bộ Fulham nhưng anh không được đánh giá quá cao trong thời gian ở đây. Điều này dẫn đến việc Bettinelli quyết định chia tay Fulham sau một thời gian dài gắn bó với câu lạc bộ.

Dartford (2012 – 2013)

Sau khi chính thức ký hợp đồng với Fulham vào tháng 7 năm 2010, Bettinelli được câu lạc bộ chủ quản cho Dartford mượn trong mùa giải 2012–13. Tại đây, anh đã chơi 35 trận cho Dartford và là thủ môn số một trong hàng công của đội.

Accrington Stanley (2013-2014)

Sau một mùa giải thành công rực rỡ với Dartford, Bettinelli được Fulham cho một câu lạc bộ nhỏ hơn mượn. Câu lạc bộ mà Bettinelli đến lúc này là Accrington Stanley, một câu lạc bộ thuộc giải hạng 3.

Một lần nữa, tài năng trẻ này lại thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 39 trận chính thức cho đội bóng. Sau mùa giải đó, anh được câu lạc bộ chủ quản triệu tập trở lại đội chính thức và trở thành cầu thủ quan trọng của Fulham trong những mùa giải gần đây.

Middlesbrough (2020 – 2021)

Ở mùa giải 2020-21, Bettinelli được Middlesbrough mượn để trở thành thủ môn số 1 của đội sau một thời gian dài ngồi dự bị ở Fulham. Tại câu lạc bộ mới, thủ môn tài hoa đã chứng tỏ được khả năng của mình với 27 lần ra sân cho câu lạc bộ và trở thành thủ môn số một của bogn1 mùa trước.

Chelsea (2021 – )

Với phong độ ấn tượng của mình, Bettinelli đã được huấn luyện viên Thomas Tuchel ký hợp đồng từ Chelsea vào mùa hè với hy vọng cung cấp chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ của đội. Đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của thủ môn 29 tuổi này và anh nhất định phải cố gắng nắm bắt để trở thành một siêu sao trong tương lai.

Sự nghiệp đội tuyển quốc gia của Marcus Bettinelli

Đội trẻ

Theo thông tin tổng hợp từ XoilacTV thì Marcus Bettinelli trước đó đã góp mặt trong đội hình U21 Anh nhưng mới chỉ chơi một trận chính thức. Anh có tên trong danh sách đội tuyển U21 Anh dự VCK U21 châu Âu năm 2015, nhưng chỉ được ra sân ở vị trí thủ môn dự bị.

Cấp cao

Bettinelli được gọi vào đội tuyển Anh tham dự trận chung kết Euro 2021 nhưng sau đó bị loại. Với tài năng của mình, chỉ cần Bettinelli thể hiện phong độ ổn định thì chắc chắn cầu thủ này sẽ là sự lựa chọn cực kỳ an toàn cho khung thành của ĐT Anh trong thời gian tới.

Danh hiệu và thành tích của Marcus Bettinelli

Danh hiệu cá nhân

Bettinelli chưa có một danh hiệu cá nhân nào trong sự nghiệp, nhưng việc ký hợp đồng với Chelsea ở mùa giải này chắc chắn sẽ mở ra cơ hội cho Bettinelli giành những danh hiệu cá nhân ở những mùa giải tới.

Danh hiệu đội tuyển quốc gia

Bettinelli vẫn chưa đá trận chính thức nào cho ĐTQG nhưng với phong độ hiện tại, cầu thủ này sẽ có nhiều cơ hội được khoác áo ĐTQG trong thời gian tới.

Câu lạc bộ

Phần lớn thời gian thi đấu của Bettinelli là với các CLB hạng trung của giải Ngoại hạng Anh, cho đến nay ông vẫn chưa có một chiếc cúp danh giá nào trong bộ sưu tập danh hiệu cùng CLB của mình. Việc chuyển đến Chelsea có thể là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình giành các danh hiệu ở cấp câu lạc bộ của anh ấy.

Cuộc sống cá nhân của Marcus Bettinelli

Theo thông tin tổng hợp từ Xôi Lạc TV thì Bettinelli là một cầu thủ gốc Ý khi ông nội của anh là người Ý di cư sang Anh, cha của Bettinelli cũng là một huấn luyện viên thủ môn nổi tiếng của bóng đá Anh cũng như câu lạc bộ Fulham. Game thủ này hiện đang độc thân, anh cũng là một game thủ rất kín tiếng về đời tư.

Các tài khoản mạng xã hội của anh chỉ cập nhật trạng thái tập luyện và nghỉ ngơi cùng các đồng đội sau những trận đấu căng thẳng.

Hi vọng bài viết về tiểu sử cầu thủ Marcus Bettinelli đã mang đến cho bạn đọc những cái nhìn chi tiết về thủ môn người Anh vừa chuyển đến Chelsea vào mùa hè này. Marcus Bettinelli là một thủ môn tài năng và chắc chắn là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ của câu lạc bộ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *