3 Giải Pháp Nước Nóng Cho Khách Sạn, Villa Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

Khách sạn, villa luôn là những cơ sở có nhu cầu lớn về nguồn nước nóng. Các chủ đầu tư đều mong muốn tìm ra được các giải pháp cung ứng nguồn nước nóng ổn định nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm ngân sách và an toàn. Vậy đâu là giải pháp nước nóng cho khách sạn, villa tốt nhất? Cùng tham khảo những chia sẻ ở bài viết này nhé.

3 Giải pháp nước nóng tốt nhất cho khách sạn, villa

dir=”ltr”>

Bình nước nóng truyền thống chạy bằng điện, gas… tuy thông dụng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu sử dụng những thiết bị này, người dùng cần trang bị cách vệ sinh bình nóng lạnh và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Hiện nay đã có nhiều công nghệ mới ra đời và mang lại những giải pháp nước nóng tân tiến hơn, phù hợp cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ như khách sạn, villa. Dưới đây là 3 giải pháp được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

dir=”ltr”>

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo vô tận đang rất được ưa chuộng trong tình thế tài nguyên điện quốc gia ngày càng cạn kiệt. Máy nước nóng năng lượng mặt trời gia nhiệt cho nguồn nước thông qua phương thức bộ phận pin hấp thụ nhiệt trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Ống chân không và ống dầu sẽ kết hợp để gia nhiệt cho nước trong bình bảo ôn, từ đó phân bổ nguồn nước tới từng phòng của khách sạn.

Có thể thấy, đây là giải pháp khá hiệu quả vì nó góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, đó chưa phải là giải pháp tối ưu nhất. Vì trên thực tế, máy nước nóng năng lượng mặt trời chỉ thực sự vận hành hiệu quả khi điều kiện thời tiết cho phép. Cụ thể, trong những thời điểm mưa, trời nhiều mây không có ánh nắng thì máy sẽ không thể gia nhiệt được cho nước.

Hệ thống nước nóng trung tâm HeatPump

dir=”ltr”>

Hệ thống nước nóng trung tâm hay còn gọi là bơm nhiệt HeatPump được đánh giá là giải pháp nước nóng lý tưởng cho khách sạn, villa. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này vẫn chủ yếu hấp thụ năng lượng từ thiên nhiên, hay môi trường xung quanh. Bơm nhiệt nước nóng HeatPump chỉ sử dụng 20% điện năng thông thường, do vậy nó có thể tiết kiệm tối đa 80% điện năng cho chủ đầu tư khách sạn.

Ngoài ra, vì không sử dụng điện làm nóng nước trực tiếp nên bơm nhiệt HeatPump được cho là an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. So với máy nước nóng năng lượng mặt trời, bơm nhiệt cũng không bị phụ thuộc vào thời tiết, có thể vận hành xuyên suốt cả ngày.

Thiết bị này có tính linh hoạt cao, có thể vận hành cả ngày lẫn đêm, bất chấp điều kiện thời tiết, thậm chí có thể hoạt động ổn định khi thời tiết dưới -5 độ C. Do vậy, nó được xem là giải pháp nước nóng cho khách sạn, villa đáng tin cậy và hiệu suất vượt trội nhất hiện nay.

So với các giải pháp nước nóng khác, chủ đầu tư khách sạn villa có thể cần bỏ ra một khoản ngân sách ban đầu khá cao để sở hữu bơm nhiệt HeatPump. Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội đã kể trên thì khả năng hoàn vốn của thiết bị này cũng rất tuyệt vời, xứng đáng để bạn cân nhắc trang bị cho cơ sở kinh doanh của mình.

Bơm nhiệt kết hợp năng lượng mặt trời

dir=”ltr”>

Nếu chưa hài lòng với 2 giải pháp trên, vẫn còn một giải pháp nước nóng khác lý tưởng hơn dành cho khách sạn, villa đó chính là sự kết hợp giữa bơm nhiệt HeatPump và năng lượng mặt trời. Đây cũng là giải pháp nhận được sự ủng hộ đông đảo từ các chủ đầu tư cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

 Với hệ thống này, nước nóng sẽ được cung cấp ổn định và hoàn toàn miễn phí từ năng lượng mặt trời vào những ngày nắng nóng. Khi thời tiết không có nắng, hoặc nắng yếu, hệ thống bơm bơm nhiệt sẽ vận hành để bù đắp cho nguồn năng lượng mặt trời và tự động dừng khi thời tiết có nắng trở lại.

Có thể thấy, đây là phương án tối ưu nhất có thể hỗ trợ cơ sở kinh doanh khách sạn, villa tận dụng cả nguồn năng lượng không khí và mặt trời. Đem lại hiệu suất ổn định, tiết kiệm điện và an toàn trong quá trình sử dụng.

Một số lưu ý khi lựa chọn giải pháp nước nóng cho khách sạn, villa

dir=”ltr”>

Dù chủ đầu tư khách sạn, villa quyết định chọn giải pháp cung cấp nước nóng nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo chúng được cung cấp từ những thương hiệu uy tín.

Sản phẩm từ các thương hiệu lớn sẽ luôn được trang bị công nghệ tốt, có nhiều tính năng và nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng. Một trong những thương hiệu được mệnh danh là “chuyên gia máy nước nóng” hiện nay là Atlantic.

Atlantic là brand chuyên sản xuất và cung cấp các giải pháp máy nước nóng với đa dạng công nghệ và chủng loại như máy bơm nhiệt hồ bơi, máy nước nóng trực tiếp, bình nóng lạnh gián tiếp, máy nước nóng năng lượng mặt trời, bơm nhiệt gia đình…

Neo Lite, Neo Max, Presto Centon by Atlantic, Solar… đều là những sản phẩm bán chạy nhất thị trường và đến từ thương hiệu nổi tiếng của Pháp này.

Ngoài lưu ý về mặt thương hiệu, chủ đầu tư khách sạn, villa cũng nên xem xét khả năng tài chính hay hạn mức ngân sách có thể chi trả để đầu tư máy nước nóng. Có một kế hoạch ngân sách chuẩn bị sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp hơn.

Cuối cùng, chủ đầu tư nên dựa vào quy mô (số phòng) cũng như nhu cầu sử dụng nước nóng trong cơ sở kinh doanh của mình để chọn sản phẩm có công suất và dung tích hợp lý.

Hy vọng chia sẻ về 3 giải pháp nước nóng cho khách sạn, villa tốt nhất trên đây sẽ hữu ích đối với bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *