Top 06+ Những Vị Đội Trưởng Arsenal Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại

Tầm quan trọng của đội trưởng thường được tranh luận, nhưng nhìn chung mọi người có thể đồng ý rằng có lẽ họ nên chơi phần lớn thời gian. Hãy cùng trực tiếp bóng đá xoivotv tìm hiểu về các Đội Trưởng Arsenal Xuất Sắc Nhất mọi thời đại trong bài viết sau nhé.

Thierry Henry

Henry chỉ là đội trưởng chính thức của Arsenal trong một mùa giải 2005/06, nhưng anh ấy đã là thủ lĩnh trong những năm trước đó mà không cần đeo băng đội trưởng. Vì vậy, thật sai lầm khi loại cầu thủ ghi bàn kỷ lục của câu lạc bộ ra khỏi bất kỳ danh sách “vĩ đại nhất từ trước đến nay” nào liên quan đến Pháo thủ.

Tiền đạo này đã dẫn dắt đội bóng của anh ấy đến trận chung kết Champions League đầu tiên của họ vào năm 2006, nơi anh ấy không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng như pha lập công đẹp mắt đó ở Bernabeu, mà còn giúp tạo động lực cho một đội không thủng lưới bàn nào trong vòng loại trực tiếp đầu tiên. và bán kết của cuộc thi năm đó.

Ảnh hưởng của anh ấy được Arsene Wenger đánh giá cao đến mức huấn luyện viên huyền thoại của Arsenal đã đưa cầu thủ của mình trở lại câu lạc bộ vào mùa giải 2011/12 theo một hợp đồng cho mượn ngắn hạn.

Henry đã giúp Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ ba và đủ điều kiện tham dự Champions League – mùa giải đó, thành tích tối thiểu cần thiết cho giải đấu cấp cao của châu Âu. Cầu thủ người Pháp cũng được Wenger bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội trẻ Arsenal sau khi tiền đạo này kết thúc sự nghiệp thi đấu, và Henry chủ trì quá trình phát triển các cầu thủ bao gồm Alex Iwobi, Reiss Nelson và Eddie Nketiah.

Joe Mercer

Ngay sau Thế chiến thứ hai, Mercer gia nhập Arsenal từ Everton. Sự hiện diện của anh ấy trong và ngoài sân cỏ có ảnh hưởng lớn đến mức anh ấy được phong làm đội trưởng gần như ngay lập tức.

Hậu vệ này đã thể hiện sự cam kết tuyệt vời với câu lạc bộ đến mức anh ấy đã đi từ Liverpool đến London để chơi cho những người phía bắc London, và chỉ thực sự gặp các đồng đội của mình vào các ngày thi đấu.

Mercer đã dẫn dắt đội bóng của mình giành được hai chức vô địch Giải hạng nhất và một chức vô địch FA Cup vào cuối những năm 1940 và đầu những năm 1950, giúp biến Arsenal từ kẻ thất thế sau chiến tranh thành nhà vô địch giải đấu.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA 1949/50 kết thúc sự nghiệp của mình tại Arsenal vào năm 1955, có 275 lần ra sân và rời câu lạc bộ trong tình trạng khỏe mạnh hơn nhiều so với khi ông mới đến.

Frank McLintock

Một đội trưởng phòng thủ khác, McLintock là một nhân vật truyền cảm hứng tại Highbury vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. Anh ấy được làm đội trưởng câu lạc bộ vào năm 1968, sau khi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal mùa giải trước đó. McLintock đã đeo băng đội trưởng khi Pháo thủ vô địch European Fairs Cup vào năm 1970, trước khi dẫn dắt họ đến chức vô địch và cúp Double vào năm 1971 – nơi họ giành được danh hiệu tại White Hart Lane.

Hậu vệ này được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Football Writers trong mùa giải đó và thậm chí còn được trao giải MBE cho màn trình diễn của anh ấy.

Patrick Vieira

Anh ấy có thể đã ra đi gần 15 năm trước, nhưng Arsenal vẫn chưa tìm được người thay thế lực lượng lừng lẫy đó là Vieira. Khéo léo, phong cách nhưng lại là một cơn ác mộng về thể chất khi đối đầu, tiền vệ người Pháp đã thể hiện khả năng lãnh đạo trong suốt sự nghiệp của mình tại Arsenal. Người hùng France 98 đã giành được sáu danh hiệu lớn ở phía bắc London và là đội trưởng của câu lạc bộ trong chiến dịch Invincibles 2003/04 của họ.

Vieira cũng đã ghi bàn thắng quyết định trong trận Chung kết FA Cup 2005 trước Manchester United, đây hóa ra là trận đấu cuối cùng của anh ấy cho câu lạc bộ trước khi chuyển đến Juventus vào năm 2005.

Tony Adams

Có một lý do tại sao họ gọi anh ấy là Mr. Arsenal. Sau khi vượt qua các cấp độ trẻ ở phía bắc London, Adams được làm đội trưởng của câu lạc bộ khi mới 21 tuổi và đã không từ bỏ vinh dự này trong 14 năm cho đến khi giải nghệ.

Trung vệ này, người đã tạo nên mối quan hệ đối tác mang tính biểu tượng với Steve Bould ở trung tâm tuyến sau của Arsenal, đã dẫn dắt Pháo thủ giành 2 chức vô địch Giải hạng nhất, 2 danh hiệu Premier League, 3 chức vô địch FA Cup, 2 League Cup và 1 European Cup Winners’ Cup năm 1994 .

Anh ấy là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh từng là đội trưởng của một đội vô địch giải đấu trong ba thập kỷ riêng biệt. Adams đã có 504 lần ra sân cho Pháo thủ và dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu tại Highbury. ‘Huyền thoại’ dường như không công bằng cho anh ta.

Martin Odegaard

Theo thông tin tổng hợp từ lịch thi đấu bóng đá thì Pierre-Emerick Aubameyang, đội trưởng trước đây của câu lạc bộ và đội trưởng tạm quyền Alexandre Lacazette đều đã rời câu lạc bộ, do đó Arteta đã chỉ định Odegaard làm đội trưởng mới của Arsenal cho mùa giải 2022–23.

Cầu thủ người Na Uy, người đã từng là đội trưởng của quốc gia anh ấy, trước đây đã tuyên bố rằng anh ấy sẽ đánh giá cao cơ hội được làm đội trưởng lâu dài ở phía bắc London.

Odegaard sẽ được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Giải Ngoại hạng Anh vào tháng 11/tháng 12 năm 2022. Anh ấy trở thành người Na Uy thứ hai nhận được danh hiệu này, cùng với đồng đội quốc tế và người bạn thân Erling Haaland, đồng thời là cầu thủ Arsenal đầu tiên làm được điều này kể từ khi Aubameyang làm được vào tháng 9 năm 2019.

Anh ấy đã nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League tại Lễ trao giải bóng đá London 2023 vào ngày 13 tháng 3.

Odegaard là ứng cử viên cuối cùng của mùa giải cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh.

Bài viết là danh sách các Đội Trưởng Arsenal Xuất Sắc Nhất để bạn có thêm nhiều thông tin và dễ dàng theo dõi các trận tranh tài của đội bóng Arsenal.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *