Top 05+ Các Cầu Thủ Châu Phi Ghi Nhiều Bàn Nhất UEFA Champions

UEFA Champions League (UCL) là một trong những giải đấu mang tính biểu tượng nhất trong bóng đá cấp câu lạc bộ. Đó là một trong những danh hiệu cao quý nhất mà một câu lạc bộ châu Âu có thể giành được. Vòng loại cho giải đấu là vô cùng khó khăn. Một câu lạc bộ phải giành chức vô địch giải quốc nội hoặc cán đích ở vị trí dẫn đầu để đến được UCL. Đối với một cầu thủ, được thi đấu ở một giải đấu danh tiếng là một niềm vinh dự. Ghi bàn ở Champions League thậm chí còn lớn hơn và khó hơn. Nhìn lại lịch sử của UCL, một số tay săn bàn hàng đầu đã đến từ các quốc gia châu Phi. Do đó, đây là danh sách các cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn nhất UEFA Champions đã được 8xbet man city tổng hợp chi tiết.

Riyad Mahrez – 16 bàn

Riyad Mahrez được cho là cầu thủ bóng đá giỏi nhất từ trước đến nay của Algeria. Quốc gia châu Phi đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ bóng đá đẳng cấp cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên, rất ít cầu thủ xứ sở sương mù tiến gần đến việc cạnh tranh với cầu thủ chạy cánh của Manchester City.

Anh đã ghi 16 bàn tại Champions League sau 45 lần ra sân. Người đàn ông 31 tuổi này vẫn chưa giành chiến thắng trong cuộc thi. Phải nói rằng, anh ấy có thể chấm dứt cơn hạn hán với MCFC ở mùa giải 2021-22 của giải đấu.

Sadio Mane – 23 bàn

Sadio Mane của Liverpool là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư ở châu Phi tại UEFA Champions League. Cầu thủ chạy cánh này đã có 23 bàn thắng sau 53 lần ra sân. Anh ấy chỉ đại diện cho Quỷ đỏ trong cuộc thi, giúp đội giành được chiếc cúp trong mùa giải 2018-19. Anh ấy đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Châu Phi ở vòng loại trực tiếp của cuộc thi.

Cầu thủ bóng đá quốc tế người Senegal được coi là một biểu tượng ở đất nước của anh ấy. Mane nổi tiếng vì đã làm rất nhiều công việc phúc lợi, sử dụng địa vị của mình vì lợi ích của mọi người. Cầu thủ 30 tuổi này hy vọng sẽ giúp LFC giành được nhiều danh hiệu hơn trong những năm tới.

Samuel Eto’o – 30 bàn

Theo thông tin từ những kèo nhà cái thì Samuel Eto’o là hoàng gia châu Phi khi nói đến những cầu thủ huyền thoại của lục địa này. Anh ấy đã chơi cho các đội bóng hàng đầu châu Âu như Real Madrid, FC Barcelona, Inter Milan và Chelsea trong số những người khác Tiền đạo đã có 30 bàn thắng sau 78 lần ra sân trong những ngày thi đấu và hiện đang làm Chủ tịch của bóng đá Cameroon.

Tiền đạo này đã có 3 chức vô địch Champions League. Anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc thi hai lần với FC Barcelona và cũng là lần thứ ba với Inter Milan. Eto’o cũng là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi bốn lần trong năm.

Mohamed Salah – 36 bàn

Mohamed Salah được cho là cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất trong bóng đá hiện đại, dựa trên số liệu thống kê. Cầu thủ người Ai Cập đã có phong độ ấn tượng trong vài mùa giải qua cho Liverpool FC. Anh đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Quỷ đỏ đến chức vô địch Champions League 2018-19 và chức vô địch Premier League 2019-20.

Anh ấy đã có 36 bàn thắng sau 69 trận đấu và sẽ tìm cách ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa vào danh sách của mình trong những trận đấu sắp tới. Salah có thể trở thành cây săn bàn hàng đầu châu Phi mọi thời đại ở Champions League nhưng sẽ phải duy trì phong độ hiện tại thêm vài năm nữa. Salah đã hai lần giành được giải thưởng POTY châu Phi.

Didier Drogba – 44 bàn

Didier Drogba gần đây đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Premier League. Cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà là một huyền thoại của môn thể thao này và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi. Anh đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại UEFA Champions League cho một người châu Phi với 44 bàn sau 92 lần ra sân.

Tiền đạo này đã thi đấu cho ba câu lạc bộ nhưng thành tích đáng chú ý nhất của anh ấy là khi khoác áo Chelsea FC. Câu lạc bộ có trụ sở tại Luân Đôn đã trở thành nhà vô địch châu Âu khi vô địch giải đấu mùa giải 2011-12. Đó là chiến thắng UCL duy nhất của Drogba.

Bài viết là danh sách các cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn nhất UEFA Champions để bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ môn thể thao được nhiều người theo dõi nhất hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *