Top +5 Tay Vợt Tennis Châu Á Vĩ Đại Nhất Hiện Nay

Các vận động viên quần vợt châu Á gần đây đã gặt hái được nhiều thành công ở cả quần vợt nam và nữ. Kei Nishikori là tay vợt châu Á đầu tiên vào chung kết Grand Slam. Sania Mirza đã làm nên lịch sử cho đất nước của mình khi giành chiến thắng trong trận chung kết WTA Tour với Cara Black ở nội dung đôi nữ. Châu Á vẫn chưa sản sinh ra nhà vô địch Grand Slam nào. Nhưng có vẻ như thời gian đang đến gần. Dưới đây là danh sách 5 tay vợt tennis châu Á vĩ đại nhất hiện nay, cùng theo dõi ngay nhé.

Sania Mirza

Sania Mirza là một trong những tay vợt xuất sắc nhất châu Á và là một trong những tay vợt xuất sắc nhất Ấn Độ do người chơi đến từ trang link vào M88 bình chọn. Gần đây cô đã gặt hái được nhiều thành công ở nội dung đôi nữ và đôi nam nữ.

Sania bắt đầu với tư cách là một người chơi đơn và đã thành công rực rỡ. Cô đã giành được danh hiệu WTA tại Hyderabad Open, và thành tích Grand Slam tốt nhất của cô là lọt vào vòng 4 tại US Open năm 2005. Cô lọt vào top 30 năm 2006, là người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên làm được điều này. .

Cô ấy đã chiến đấu với vô số chấn thương trong mùa giải 2008–09, khiến cô ấy phải chuyển sang đánh đôi. Mọi người bắt đầu gạt bỏ cô ấy, nói rằng cô ấy sẽ không bao giờ thành công. Nhưng cô ấy đã chứng minh rằng họ đã sai khi cô ấy thành công rực rỡ ở nội dung đôi và đôi nam nữ, giành được ba danh hiệu Grand Slam đôi nam nữ và gần đây nhất là WTA Tour Finals tại Singapore với đối tác Kara Black. Cô vẫn chưa giành được Grand Slam đôi nữ nào. Nhưng cô ấy đã đến gần hơn, lọt vào trận chung kết Pháp mở rộng và bán kết của ba giải Grand Slam khác.

Cô ấy hiện đang là số một. 3 đôi thế giới. Đầu tháng này, cô trở thành người Ấn Độ đầu tiên giành chiến thắng trong một sự kiện Tour ở Singapore.

Denis Istomin

Thứ hạng của anh ta không quá cao, và anh ta không có nhiều danh hiệu đáng khen ngợi. Nhưng chúng ta cũng đừng quên rằng Istomin là một cầu thủ tài năng đã đạt được rất nhiều thành tích trong những năm qua.

Anh ấy đã hứa rất nhiều, thường gây xôn xao, nhưng không bao giờ giữ chúng. Anh ấy luôn bị chặn lại bởi một trong những người chơi có thứ hạng cao nhất trong các trò chơi mà anh ấy tham gia. Anh ấy cũng đã thành công ở nội dung đánh đôi, lần lượt giành được hai danh hiệu ATP với Mikhail Elkin và Nikolai Davydenko. Anh ấy hiện đang xếp thứ 56 ở nội dung đánh đơn và thứ 79 ở nội dung đánh đôi.

Zheng Jie

Cô đã giành được bốn danh hiệu đơn WTA – Hobart năm 2005, Estoril năm 2006, Stockholm và Auckland năm 2012. Cô cũng đã giành được 15 danh hiệu đánh đôi, 11 trong số đó với Yan Zi, bao gồm Wimbledon và Úc mở rộng năm 2006.

Cô cũng đã giành được huy chương đồng nội dung đánh đôi tại Thế vận hội Bắc Kinh. Thành tích tốt nhất của cô ở nội dung đánh đơn là lọt vào bán kết Wimbledon, đánh bại tay vợt số 1 thế giới Ivanovic và trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Cô cũng lọt vào bán kết Australian Open.

Cô ấy không phải là người chơi mạnh nhất, nhưng cô ấy đã bù đắp điều đó bằng khả năng sắp xếp cú đánh tuyệt vời và sẵn sàng thay đổi kế hoạch trò chơi khi các chiến lược không hiệu quả. Cô hiện đang xếp thứ 91 ở nội dung đánh đơn và thứ 28 ở nội dung đánh đôi.

Peng Shuai

Peng Shuai là một trong số ít các tay vợt trên thế giới thi đấu tốt ở cả nội dung đánh đơn và đánh đôi. Vào ngày 17 tháng 2 năm 2014, cô đã đạt được đỉnh cao mới trong sự nghiệp ở vị trí số 1 thế giới đánh đôi tại WTA, trở thành tay vợt chuyên nghiệp Trung Quốc đầu tiên (nam, nữ, đơn hoặc đôi) đạt vị trí số 1 thế giới.

Thành tích đánh đơn tốt nhất trong sự nghiệp của cô diễn ra cách đây hai tháng tại US Open, khi cô thua Caroline Wozniacki ở bán kết. Cô buộc phải nghỉ thi đấu trận này. Cô đã giành được hai danh hiệu Grand Slam đôi, Wimbledon năm 2013 và Pháp mở rộng năm nay, với Xie Shuwei. Cô ấy cũng đã giành chiến thắng tại WTA Tour Finals năm ngoái và lọt vào trận chung kết năm nay, nơi cô ấy thua người đồng hương châu Á Sania Mirza.

Peng đã sử dụng cách chơi bằng hai tay của mình để tạo ra những cú đánh phẳng khiến đối thủ của cô ấy bất ngờ. Cô ấy cũng sử dụng một cú giao bóng tốt và kỹ năng đánh lưới tốt. Cô hiện đang xếp thứ 22 thế giới ở nội dung đánh đơn và thứ 3 ở nội dung đánh đôi.

Kei Nishikori

Kei Nishikori là tay vợt nam Nhật Bản xuất sắc nhất từ trước đến nay, và được cho là tay vợt châu Á xuất sắc nhất từ trước đến nay. Anh trở thành tay vợt châu Á đầu tiên lọt vào trận chung kết của một giải Grand Slam – US Open 2014, nơi anh thua Marin Cilic trong các set liên tiếp.

Nishikori gây ấn tượng mạnh ở cấp độ cơ sở, nhưng không phải ở cấp độ cao cấp, khi giành được bảy danh hiệu ATP. Anh ấy đã giành được danh hiệu ATP đầu tiên ở tuổi 18, nơi anh ấy đánh bại Florian Meyer, Sam Querrey và James Black để giành chức vô địch Delray Beach. Vấn đề duy nhất mà Kei Nishikori liên tục phải đối mặt trong suốt sự nghiệp của mình là chấn thương. Cơ thể anh ấy suy sụp nhiều lần và anh ấy phải rút lui khỏi nhiều trận đấu vì chấn thương.

Anh phá nhiều kỷ lục đẳng cấp châu Á. Anh cũng là người Nhật Bản đầu tiên lọt vào trận chung kết Masters 1000 – Mutua Madrid Open 2014, nơi anh phải rút lui khỏi trận đấu với Rafael Nadal vì chấn thương.

Theo Shuzo Matsuoka, cựu tuyển thủ chuyên nghiệp Nhật Bản, người đã theo sát Kei Nishikori suốt 13 năm, Kei Nishikori là niềm hy vọng lớn nhất của châu Á. “Anh ấy có một liên lạc thiên tài và một trí tưởng tượng tuyệt vời,” anh nói. “Anh ấy có một số cú đánh trong kỷ lục của mình mà bạn không thể dạy được. Lọt vào top 10 chỉ là bước khởi đầu.”

Trên đây là top 5 tay vợt tennis châu Á vĩ đại nhất do chúng tôi chọn dựa vào thành tích đạt được của các tay vợt trong những năm gần đây. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về quần vợt Châu Á hiện nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *