Top +10 Clb Bóng Đá Mạnh Nhất Châu Á Từ Trước Đến Nay

Bóng đá châu Á có thể không giống bóng đá châu Âu, nhưng môn thể thao này vẫn cực kỳ phổ biến ở lục địa đông dân nhất Trái đất. Chính phủ, các cơ quan quản lý bóng đá và các bên liên quan khác trên khắp châu Á đã đầu tư rất nhiều vào bóng đá trong hai thập kỷ qua. Điều này cuối cùng đã dẫn đến việc Qatar đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới 2022, 20 năm sau khi Hàn Quốc và Nhật Bản đăng cai giải đấu toàn cầu. Trong bài viết này, các chuyên gia xem bóng đá trực tuyến đã bình chọn top 10 clb bóng đá mạnh nhất Châu Á từ trước cho đến nay theo ban clb nào xứng đáng là clb mạnh nhất Châu Á

Al Hilal FC (Saudi Arabia)

Al Hilal là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Ả Rập Saudi khi đã giành được kỷ lục 18 danh hiệu Saudi Pro League. Đây cũng là câu lạc bộ được đầu tư nhiều nhất ở châu Á, giành được không dưới 65 danh hiệu chính thức. Ngoài ra, câu lạc bộ còn giữ kỷ lục giành được nhiều danh hiệu châu lục nhất ở châu Á. Vào tháng 9 năm 2009, nó được vinh danh là câu lạc bộ tốt nhất châu Á trong thế kỷ 20 bởi IFFHS.

Nhà vô địch AFC Champions League, Al Hilal đủ điều kiện tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ năm nay 2021 – thua ở bán kết trước nhà vô địch cuối cùng là Chelsea.

Một số cầu thủ nổi bật trong đội hình hiện tại là: cựu tiền đạo của Manchester United, Odion Ighalo, tiền đạo người Brazil, Matthews Pereira và cựu tiền đạo của Porto, Moussa Marega..

Kawasaki Frontale (Japan)

Sau nhiều năm thăng trầm giữa giải hạng hai của Nhật Bản và giải đấu hàng đầu, tiền đạo của Kawasaki đã duy trì chuỗi thành công ấn tượng ở giải đấu hàng đầu và lục địa Châu Á trong thập kỷ qua. Câu lạc bộ đã giành chức vô địch J1 đầu tiên vào năm 2017. Câu lạc bộ cũng nổi tiếng trong nước về việc cung cấp những cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Hai mùa giải vừa qua, clb này đã liên tiếp vô địch giải VĐQG Nhật Bản. Tiền đạo người Brazil Leandro Damio là cầu thủ đáng chú ý nhất của Kawasaki. Anh ấy thậm chí còn là đội phó và đã gắn bó với câu lạc bộ từ năm 2019.

Al-Duhail SC (Qatar)

Al-Duhail SC của Qatar được thành lập vào năm 2009 nhưng nhanh chóng trở thành một trong những đội mạnh nhất lục địa châu Á. Đây là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Qatar giành chức vô địch giải hạng nhất ngay trong mùa giải đầu tiên!

Kể từ đó, clb đã 7 lần vô địch giải đấu. Vào cuối mùa giải 2017/18, Al-Duhail trở thành câu lạc bộ đầu tiên ở Qatar giành được ba danh hiệu quốc gia đồng thời; Liên đoàn, Cúp Qatar và Cúp Emir. Clb hiện đang được quản lý bởi huyền thoại bóng đá Argentina Hernán Crespo..

Jeonbuk FC (South Korea)

Được biết đến với cái tên Jeonbuk Hyundai vì lý do tài trợ, đây là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Hàn Quốc. Kể từ khi được thành lập vào năm 1994, Jeonbuk đã không thực sự thách thức danh hiệu Giải VĐQG Hàn Quốc – thường nằm ở giữa nhóm – cho đến khi giành được nó lần đầu tiên vào năm 2009.

Kể từ đó, clb lập kỷ lục 8 lần vô địch K-League. Clb cũng đã 4 lần vô địch Cúp Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc. Câu lạc bộ đã hai lần vô địch AFC Champions League. Lần đầu tiên là vào năm 2006, trở thành câu lạc bộ Đông Á đầu tiên vô địch giải đấu này kể từ khi AFC Champions League được ra mắt dưới hình thức hiện tại vào năm 2003.

Đó cũng là thời điểm họ trở thành đội vô địch liên lục địa duy nhất trên thế giới chưa từng vô địch quốc gia. Câu lạc bộ đã giành chức vô địch AFC Champions League lần thứ hai vào năm 2016.

Persepolis FC (Iran)

Được thành lập vào năm 1963, Persepolis là một trong những câu lạc bộ bóng đá tốt nhất ở châu Á. Theo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đây là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất châu Á. Trong AFC Champions League, câu lạc bộ đã duy trì kỷ lục về số lần tham dự nhiều nhất.  Persepolis đã giành kỷ lục 14 chức vô địch giải VĐQG Iran, cũng như 6 Cúp Khazfi, 4 Siêu cúp và Cúp các nhà vô địch Cúp bóng đá châu Á 1990/91. Nhiều cầu thủ nổi tiếng đã chơi cho câu lạc bộ, bao gồm cựu cầu thủ Bayern Munich Ali Karimi, Ali Dey, Wahid Hashimian và cựu Hamburger Mehdi Mahdavikia.

Ulsan Hyundai (South Korea)

Câu lạc bộ bóng đá Ulsan Hyundai là một câu lạc bộ bóng đá Hàn Quốc trực thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai. Câu lạc bộ đã 2 lần vô địch Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc, 1 lần đoạt Cúp FA và 5 lần đoạt Cúp Liên đoàn. Ulsan Hyundai vô địch AFC Champions League 2012 và 2020.

Yokohama F. Marinos (Japan)

Yokohama Mariners là một câu lạc bộ bóng đá Nhật Bản có trụ sở tại Yokohama, được thành lập vào năm 1972. Câu lạc bộ thuộc sở hữu của Nissan và City Football Group.

City Football Group cũng sở hữu các đội bóng trên khắp thế giới bao gồm Manchester City, New York City FC, Girona, Palermo và Melbourne City. Yokohama Mariners là đội lâu đời nhất ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản, đã chơi ở cấp độ cao nhất kể từ năm 1982. Cùng với Kashima Antlers, họ cũng là một trong hai đội duy nhất chơi ở giải bóng đá hàng đầu Nhật Bản hàng năm kể từ khi thành lập. Yokohama có 4 chức vô địch J1, 2 danh hiệu Emperor’s Cup, 1 League Cup và 1 Asian Cup Winners’ Cup.

Al-Sadd (Qatar)

Al Sadd là đội bóng xuất sắc nhất Qatar và là câu lạc bộ bóng đá Qatar duy nhất vô địch AFC Champions League châu Á. Clb đã 16 lần vô địch Qatar Stars League với tổng cộng 64 danh hiệu.

Năm 2015, Al Sadd chiêu mộ thành công huyền thoại Xavi của Barcelona. Năm 2019, cầu thủ người Tây Ban Nha kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp và sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại câu lạc bộ. Al Sadd đã giành được sáu cúp và một chức vô địch từ năm 2019 đến 2021 trong nhiệm kỳ của Xavi với tư cách là huấn luyện viên.

Xavi rời câu lạc bộ để đến Barcelona vào tháng 11 năm 2021. Raúl, Ali Daei, Felipe Jorge và Baghdad Bneja là những cầu thủ quốc tế đáng chú ý khác từng chơi cho Al Sadd.

Estaghlal (Iran)

Estaghlal là một câu lạc bộ Iran có trụ sở tại Tehran, thủ đô của đất nước. Đây là một trong những câu lạc bộ được hỗ trợ nhiều nhất và thành công nhất trong bóng đá Iran, đã giành được 2 danh hiệu AFC Champions League, 10 chức vô địch giải đấu và kỷ lục 7 danh hiệu Hafzi Cup. Estaghlal, nhà đương kim vô địch giải VĐQG Iran, vô địch mùa giải 2021/22 với kỷ lục 68 điểm trên chuỗi trận bất bại vô tiền khoáng hậu.

Al-Nassr (Saudi Arabia

Al Nassr là một trong những câu lạc bộ thành công nhất ở Ả Rập Saudi. Ở trong nước, câu lạc bộ đã giành được 9 chức vô địch chuyên nghiệp, 6 danh hiệu Cúp Nhà vua, 3 danh hiệu Cúp Thái tử, 3 danh hiệu Cúp Liên đoàn và 2 danh hiệu Siêu cúp Ả Rập Xê Út.Trên bình diện quốc tế, họ đã hai lần vô địch GCC Champions League và lập cú đúp lịch sử liên lục địa ở châu Á vào năm 1998,  vô địch Asian Cup Winners’ Cup và Siêu cúp châu Á. Trong những năm 1970 và 80, thành công của Al Nassr được xây dựng trên “Bộ ba vàng Ả Rập” gồm Majed Abdullah, Fahd Al-Herafy và Mohaisn Al-Jam’aan. Một số cầu thủ giỏi nhất của Al Nassr lúc này là đội trưởng Cameroon Vincent Abubakar, người Brazil Luis Gustavo và Talisca.

Ở châu Á, bóng đá đang phát triển nhanh chóng, mang đến cho người hâm mộ những trận cầu đỉnh cao cùng những cảm xúc và trải nghiệm khó quên. Trên đây là top 10 clb bóng đá mạnh nhất Châu Á từ trước đến nay do các trang mạng bình chọn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *