【Bỏ Túi】Các Cách Học Makeup Cá Nhân Hiệu Quả Nhất Cho Người Mới

Ngày nay, học trang điểm cá nhân là nhu cầu cần thiết và quan trọng của chị em phụ nữ và những người yêu thích làm đẹp. Vậy học trang điểm cá nhân cần chuẩn bị những thứ gì? Học makeup thế nào hiệu quả nhất? Theo dõi bài viết để nắm rõ các cách học makeup cá nhân hiệu quả nhé!

Mỹ phẩm và dụng cụ cần thiết khi học trang điểm cá nhân

Khi bắt đầu tự học trang điểm, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm đắt tiền. Bởi vì lần đầu tiên bạn bắt đầu học, điều quan trọng nhất là quan sát và thực hành.

Chẳng hạn, cùng một thao tác kẻ mắt, bạn phải thực hiện lại nhiều lần. Ban đầu, các đường nét có thể không gọn gàng ngay lập tức. Vì vậy, việc tẩy trang, tô vẽ sẽ diễn ra thường xuyên. Vì vậy, nếu chọn đồ trang điểm đắt tiền ngay khi bắt đầu hành trình tự học trang điểm, thì điều đó quá đắt và không cần thiết.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được khuyến khích sử dụng những sản phẩm rẻ tiền. Trong khi tìm hiểu về trang điểm cá nhân, cần tích trữ các sản phẩm và dụng cụ trang điểm giá cả phải chăng nhưng chất lượng tốt. Cách chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp với từng tông da.

Dưới đây là những sản phẩm và dụng cụ tối thiểu nàng cần chuẩn bị đầy đủ khi học trang điểm cá nhân:

  • Bộ cọ/mút trang điểm/cọ trang điểm;
  • Kem lót BB;
  • Kem nền;
  • Kem che khuyết điểm;
  • Phấn má hồng;
  • Bút/ chì kẻ mày;
  • Bảng phấn mắt;
  • Dụng cụ bấm/ kẹp mi;
  • Lược chải mày/ mi;
  • Mascara;
  • Bút kẻ mắt nước;
  • Son môi;
  • Tăm bông, nhíp, tẩy trang / dầu, v.v.

Tất nhiên, không cần phải chuẩn bị sẵn tất cả các sản phẩm và dụng cụ trên cùng một lúc. Ví dụ, để học trang điểm mắt trước tiên bạn chỉ cần chuẩn bị phấn mắt, mascara, bấm mi, eyeliner, v.v.

Các cách học makeup cá nhân hiệu quả

Muốn đạt kết quả tốt sau khi học trang điểm dù là từ học tại nhà hay tham gia lớp dạy trang điểm cá nhân, bạn phải có lộ trình học rõ ràng, phù hợp với bản thân. Dù mục đích học của bạn là gì đi chăng nữa, thì tất cả những gì bạn phải làm là học có phương pháp và học đến cùng.

Học từng bài một

Hơn là học một phong cách trang điểm cá nhân từ ngày đầu tiên đến trường. Bạn phải học từng kiến thức một. Ví dụ đầu tiên sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết loại da của mình để chọn sản phẩm phù hợp. Các bước chăm sóc trước khi trang điểm. Sau đó học cách trang điểm từng phần như: cách đánh mắt, đánh môi. Làm thế nào để định hình hoặc thậm chí chỉ áp dụng nền tảng cần có thời gian để tìm hiểu.

Sau khi học mọi thứ và luyện tập chăm chỉ. Bạn chỉ mới bắt đầu ghép nó lại với nhau hoặc bạn có thể sử dụng một mẫu được tạo sẵn và thực hành các sáng tạo.

Học phải đi đôi với hành

Học cách trang điểm không chỉ là xem người khác hướng dẫn, mà bạn phải thực hành thực tế. Nếu chưa hiểu phần nào, bạn có thể xem đi xem lại và thực hành ngay. Hãy luyện tập thường xuyên cho đến khi bạn thuần thục và chuyển sang bài học tiếp theo.

Nên nhớ đừng vội học trang điểm toàn diện, hãy tập từng chi tiết và kết hợp chúng lại với nhau để nâng cao hiệu quả.

Không được phân tâm khi học

Có một điều chắc chắn rằng trong quá trình học tập, bạn sẽ bị phân tâm bởi những lý do xung quanh mình. Tuy nhiên, học trang điểm không giống như tham gia các khóa học, học ngoại ngữ. Vì vậy, nếu bạn bị phân tâm trong 10 phút, hãy học bù vào 10 phút để không bỏ lỡ buổi học!

Không học từ nhiều nguồn

Sự thật là mỗi người có một phong cách trang điểm khác nhau. Vì vậy, nếu bạn tự học trang điểm cá nhân bằng video hướng dẫn. Bạn nên nhờ một người bạn hướng dẫn và mang theo đồ trang điểm của mình. Khi đã thành thạo, bạn có thể chuyển sang thử nghiệm các kiểu trang điểm khác. Rất đơn giản, khi bạn tìm hiểu qua quá nhiều nguồn, kiến thức của bạn sẽ trở nên hỗn độn.

Các bước trang điểm cá nhân cơ bản cần nắm vững

Chăm sóc da trước khi trang điểm

Bước này tuy không ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm nhưng lại là yếu tố then chốt giúp bảo vệ và duy trì vẻ đẹp của làn da. Trên thực tế, bất kể giá cả hay chất lượng của mỹ phẩm bạn sử dụng, các hóa chất chứa trong chúng sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn theo cách này hay cách khác.

Vì vậy, khi bạn tuân theo một thói quen chăm sóc da tốt trước bước trang điểm, bạn sẽ giảm nguy cơ độc tố ảnh hưởng đến làn da.

Làm sạch da

Làm sạch da giúp lỗ chân lông mở ra, da không bị bít bởi lớp trang điểm và giảm nguy cơ nổi mụn. Ngoài ra, khi mặt sạch hiệu quả trang điểm sẽ cao hơn, màu son hay phấn phủ lên chuẩn, tránh bị xỉn màu.

Cân bằng da

Mục đích của việc sử dụng toner là giúp da không bị khô sau khi rửa mặt. Đồng thời, làn da sẽ sạch mịn, lỗ chân lông được thu nhỏ khiến các chất hóa học trong mỹ phẩm trang điểm không thể thẩm thấu vào da.

Kem dưỡng ẩm cho da

Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất để chuẩn bị da cho quy trình trang điểm. Bạn có thể sử dụng kem hoặc tinh chất ở giai đoạn này. Nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh kích ứng da.

Lớp màng giữ ẩm này có chức năng bảo vệ da, ngăn không cho các chất hóa học trong mỹ phẩm bám trực tiếp vào da và gây tổn thương cho da. Đồng thời, lớp dưỡng ẩm này sẽ giúp bạn chống lão hóa, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn trên gương mặt .

Nếu bạn trang điểm vào buổi sáng, hãy thêm một lớp kem chống nắng sau kem dưỡng da.

Các bước trang điểm cơ bản nhất

Bước 1: Thoa kem lót

Kem lót là lớp kem mỏng đầu tiên được thoa lên da, có tác dụng giúp da mềm mại. Sản phẩm còn có tác dụng làm sáng cho làn da rạng rỡ. Một số loại kem lót cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để hydrat hóa và làm sáng làn da của bạn. Do đó, các sản phẩm kem lót chất lượng có xu hướng đắt đỏ, nhưng về chức năng của chúng, chúng chắc chắn đáng đồng tiền bát gạo.

Bước 2: Thoa kem nền

Kem nền là phần quan trọng nhất trong các bước trang điểm cơ bản. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa kem lót và kem nền, hoặc lầm tưởng 2 loại này là một và chỉ sử dụng một loại nên sử dụng sai thứ tự.

Foundation là lớp kem được thoa sau kem lót. Lớp nền quyết định hiệu quả trang điểm, lớp nền đều và mịn thì mới phát huy được hiệu quả cao nhất.

Khi chọn kem nền, bạn nên chọn loại có màu giống với màu da hoặc sáng hơn một tông so với màu da thật của bạn. Khi thoa phấn nền, lấy một lượng vừa đủ chấm lên 5 điểm cơ bản trên khuôn mặt: trán, má, cằm và mũi. Sau đó thoa đều bằng bông hoặc mút trang điểm. Tán đều sao cho kem được đều và mỏng nhất có thể.

Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm

Trong giai đoạn trang điểm cơ bản, kem che khuyết điểm không phải là yếu tố trang điểm cần thiết. Tuy nhiên, nhiều khi dù đã dùng kem lót và phấn nền nhưng da mặt bạn vẫn có rất nhiều mụn. Thường là những vết thâm do mụn để lại, và những vết thâm ở khóe mắt thâm đến nỗi phấn nền không che được. Vì vậy, cần sử dụng thêm các loại kem che khuyết điểm để cải thiện nhược điểm trên.

Với kem che khuyết điểm, bạn không cần phải dùng bông mút để thoa lên da như hai cách trước. Chỉ cần dùng cọ, lấy một lượng kem nhỏ, chấm lên các nốt mụn và tán đều. Hãy chắc chắn rằng màu của kem che khuyết điểm trùng với kem nền của bạn.

Bước 4: Thoa phấn phủ

Việc này được gọi là quá trình khóa cơ sở. Tức là phấn phủ sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ trên lớp kem nền và kem lót trước đó. Đây là bước cuối cùng và kết thúc quá trình trang điểm nền cho khuôn mặt.

Phấn có xu hướng là phấn phủ vì chúng cũng giúp da khô thoáng, giảm lượng dầu có thể cản trở lớp trang điểm nền.

Bạn phải sử dụng cọ để đánh phấn phủ, dùng cọ chấm một lớp phấn, vỗ nhẹ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn vừa phải, dùng cọ tán nhẹ đều lên da. Không nên chà mạnh hoặc ấn quá mạnh bằng cọ vì sẽ dễ làm phấn không đều, da không đều màu, xuất hiện các nếp nhăn phấn và trông không đẹp mắt.

Bước 5: Vẽ lông mày

Nhiều chị em vẫn mất tự ti với đôi lông mày ngắn, mờ hoặc rất thưa thớt của mình. Tuy nhiên, bây giờ, đó không còn là vấn đề nữa khi bạn đã có bút chì kẻ lông mày. Điểm thực tế là chì kẻ lông mày hiện nay có rất nhiều màu và bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu giống với màu tóc của mình.

Tùy vào tình trạng lông mày mà bạn sẽ tô tiếp. Nếu lông mày của bạn đã rất đậm, chỉ cần tô phần trên và chải lông mày để khuôn mặt cân đối hơn.

Thường thì những người mới bắt đầu làm quen với các bước trang điểm cơ bản sẽ cảm thấy khó khăn với bước này. Bạn có thể sử dụng khuôn kẻ lông mày, điều duy nhất bạn cần làm là dán khuôn khuôn lên và tô sáng bằng bút chì.

Bước 6: Kẻ mắt

Bút kẻ mắt tạo thêm độ sắc nét cho đôi mắt bằng cách nhấn mạnh mí mắt. Đây là một bước rất quan trọng đối với những người mắt một mí. Nhưng hãy chú ý đến độ dài của mắt khi kẻ eyeliner. Nếu kẻ quá dài, quá cong và quá đậm, bạn có thể vô tình làm cho đôi mắt trông thô và mất đi vẻ tự nhiên.

Lúc đầu, việc kẻ eyeliner sẽ rất khó khăn và bạn sẽ không thực sự hài lòng với kết quả. Nhưng hãy kiên nhẫn và luyện tập thêm vài lần nữa, bạn sẽ tự tin hơn vào trình độ kẻ mắt của mình.

Đối với các bước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu, bạn cần sử dụng bút kẻ mắt dạng chì. Mặc dù đường kẻ không mịn như nước hay sáp, nhưng bút kẻ mắt này đủ mạnh và ổn định. Giữ cho đôi mắt của bạn mở to và vẽ theo đường kẻ mắt. Ở phần đuôi mắt, bạn có thể đánh sóng nhẹ tạo đường cong để làm nổi bật đôi mắt to tròn, ấn tượng.

Bước 7: Thoa phấn mắt

Phấn mắt sẽ làm cho đôi mắt trông sáng hơn. Đây sẽ là điểm nhấn thu hút người khác nhìn vào mắt bạn. Tùy theo phong cách trang điểm mà bạn sẽ chọn những màu mắt khác nhau. Trong đó, màu sáng có thể toát lên sức sống tươi trẻ, còn màu tối có thể toát lên vẻ đẹp quyến rũ.

Đối với những người mới tập trang điểm, bạn có thể chọn những tông màu nhẹ nhàng như cam đất nhạt, nude, nâu nhạt vừa đảm bảo an toàn lại phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Dùng cọ tán đều màu từ hốc mắt trong ra bầu mắt. Màu sắc pha trộn đều từ nhạt đến đậm, cần chăm chút để tạo độ sâu cho đôi mắt.

Bước 8: Chuốt Mascara

Đây là cách giúp bạn có hàng mi dài cong vút, giúp đôi mắt trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Sau khi sử dụng dụng cụ uốn mi, hãy chuốt một lớp mascara để mi dày và đẹp hơn. Lưu ý khi chuốt mascara, hãy chuốt đều và quan sát cẩn thận để tránh bị lớp trang điểm lem ra mắt.

Nếu lông mi của bạn không cong, bạn có thể chọn sử dụng lông mi giả. Nếu bạn sử dụng các mẫu phù hợp với mình, chúng sẽ luôn trông rất tự nhiên.

Bước 9: Son môi

Son môi chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu trong quy trình trang điểm của chúng ta. Đôi môi hồng hào, tươi tắn và đầy sức sống đủ khiến bạn tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Thậm chí, nhiều bạn không cần trang điểm, chỉ cần một chút son môi là đủ xinh rồi.

Tùy theo phong cách và mục đích trang điểm mà bạn nên chọn màu son đậm hay nhạt. Hiện nay có rất nhiều màu son khiến phái đẹp không thể bỏ qua. Đó có thể là hồng phấn, đỏ tươi, đỏ đậm, cam đất… mỗi màu sẽ bộc lộ nét đẹp và cá tính riêng.

Một lưu ý nhỏ, trước khi đánh son nên thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ da môi. Đồng thời cũng là cách giúp son lên màu đẹp chuẩn. Sau khi thoa son dưỡng, son sẽ không bị dính vào môi, quá trình tẩy trang tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.

Bước 10: Đánh má hồng

Để hoàn thành bước trang điểm, hãy sử dụng phấn má. Nhiều người còn gọi nó bằng cái tên đáng yêu là má hồng. Bước này giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn, các đường nét và đường nét được định hình rõ hơn. Thêm vào đó, một chút sắc hồng sẽ khiến đôi gò má của bạn trông đầy đặn và xinh đẹp hơn.

Dùng cọ trang điểm và một chút phấn má hồng, đánh nhẹ má từ trong ra ngoài. Nếu đánh không mạnh tay và nhẹ nhàng thì màu sẽ đẹp hơn và không bị “quá lố”.

Học trang điểm có khó không?

Học trang điểm cá nhân không hề khó. Nhiều người có thể tự học trang điểm trên các kênh nổi tiếng như Google hay qua các video hướng dẫn của các beauty blogger trên Youtube, hoặc đăng ký các khóa học trang điểm tại các trung tâm để đước hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên.

Tuy nhiên, nó có vẻ đơn giản, nhưng rất khó để học. Khó khăn có thể đến từ việc các bạn thiếu quyết tâm, học lực yếu, không có khả năng tự học… điều này dễ dẫn đến chán nản, bỏ học.

Trung tâm học trang điểm chuyên nghiệp

Seoul Academy là trung tâm đào tạo liên quan đến làm đẹp tại TP.HCM. Tại đây có cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến và được tiếp xúc với công nghệ mới nhất tại các nước phát triển về ngành làm đẹp trên thế giới.

Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và tận tâm là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, sẽ dành thời gian giúp học viên nắm được kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao cho buổi học trang điểm cá nhân tại TP.HCM.

Môi trường đào tạo thoải mái, chuyên nghiệp, không gian đào tạo cũng được thiết kế hiện đại. Đối với học sinh xa trường, Seoul Academy còn cung cấp chỗ ở ngay trong khuôn viên với hệ thống an ninh, camera giám sát 24/24. Học viên có thể hoàn toàn yên tâm khi học trang điểm cá nhân tại TP.HCM.

Đến với khóa học trang điểm cá nhân của Seoul Academy TP.HCM, bạn sẽ được học những kiến thức và kỹ năng sau:

  • Xác định hình dạng khuôn mặt, tỷ lệ, điểm mạnh và điểm yếu. Xác định loại da và tình trạng da.
  • Quen thuộc với các dụng cụ trang điểm, hiểu rõ công dụng và đặc tính của các sản phẩm trong quá trình trang điểm như: phấn nền, kem lót, phấn phủ, má hồng, son lì, chì kẻ…
  • Các phương pháp trang điểm cho từng bộ phận trên khuôn mặt: vẽ chân mày, tạo khối, đánh highlight, eyeliner, tô son…
  • Cách nâng niu và bảo vệ làn da để luôn khỏe đẹp và tươi tắn.

Thông tin liên hệ:

  • HOTLINE: 18000084 (miễn phí)
  • Email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn
  • Website: https://seoulacademy.edu.vn/
  • Youtube: https://www.youtube.com/c/SeoulAcademy
  • Fanpage: Seoul Academy Hệ Thống Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ 1: 436A/106 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM.
  • Địa chỉ 2: 436B/108 – 110 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM.

Trên đây là bài viết chia sẻ các cách học makeup cá nhân hiệu quả nhât để bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *