Top 10+ Cầu thủ bóng đá sinh năm 2000 tài năng nhất thế giới

Ở các giải bóng đá hàng đầu thế giới, đặc biệt là châu Âu, tính cạnh tranh giữa các đội rất cao khiến các cầu thủ trẻ tài năng rất khó tìm được cơ hội ra sân. Tuy nhiên, có những cầu thủ “tài không đợi tuổi”. Dù còn rất trẻ nhưng họ đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng ở các đội bóng lớn và thi đấu rất nổi bật. Dưới đây là 11 cầu thủ trẻ thế hệ 2000 đẹp nhất thế giới!

Illan Meslier (Leeds United)

Meslier năm nay mới 20 và lần đầu tiên được trải nghiệm bầu không khí của Premier League. Tuy nhiên, thủ môn này đã chơi rất hay khi thực hiện 63 pha cứu thua và trên hết là giữ sạch lưới 6 trận, chỉ xếp sau Ederson (Man City), Alex McCarthy (Southampton – cùng 7 lần) và Emiliano Martinez (cùng 7 lần (Aston Villa) – 8 lần tại Premier League 2020/21. Với phong độ chói sáng của Meslier, Leeds hoàn toàn có thể hy vọng bay cao tại Premier League và anh cũng có thể mơ được gọi vào đội tuyển Pháp.

Erling Haaland (Dortmund)

Haaland mới chuyển đến Dortmund vào đầu năm 2020 sau quãng thời gian rất thành công cùng RB Salzburg tại giải VĐQG Áo. Kể từ khi cập bến Signa Iduna Park, chân sút 20 tuổi người Na Uy đã ghi được 36 bàn thắng. Riêng ở mùa giải mới 2020/21, Haaland cũng đã ghi 17 bàn sau 14 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường. Phong độ thăng hoa của Haaland giúp anh lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia thế giới. Bên cạnh đó, nó còn giúp tài năng trẻ đến từ Na Uy giành danh hiệu Cậu bé vàng 2020.

Jadon Sancho (Dortmund)

So với mùa giải 2019/20, Sancho ở thời điểm này chưa thực sự “bùng nổ” nhưng sự ổn định vẫn là tuyệt vời. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã ghi 4 bàn và có 8 pha kiến tạo sau 18 trận mùa này. Vì vậy, Dortmund vẫn muốn giữ anh bằng mọi giá trước sự chèo kéo của nhiều CLB lớn, đặc biệt là MU

Alphonso Davies

Chàng trai người Canada đã có một mùa giải xuất sắc cùng Bayern khi giành ‘cú ăn ba’ ở mùa giải 2019/20 và theo đó, ở mùa giải 2020/21, họ có thêm 2 danh hiệu nữa là Siêu cúp Đức và Siêu cúp Đức. Siêu cúp châu Âu. Bản thân Davies cũng chưa trở lại với phong độ tốt nhất sau khi dính chấn thương nặng hồi đầu mùa. Anh ra sân 11 trận mùa này nhưng chỉ có 639 phút thay vì 990 phút “tiêu chuẩn” và cũng có 1 pha kiến tạo. Trong năm mới 2021 này, Davies sẽ phải sớm tìm lại “lực” của mình để cống hiến nhiều hơn cho “Hùm xám”.

Tiền vệ Phil Foden, Anh

Mùa trước, Foden ghi 8 bàn và có 9 pha kiến tạo sau 1.740 phút (38 trận). Còn ở mùa giải này, Foden cũng đã có 5 bàn và 4 kiến tạo sau 1.134 phút (18 trận). Rõ ràng Foden ngày càng hay dưới thời HLV Pep Guardiola. Với một lịch trình chặt chẽ phía trước, Foden chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều hơn. Đó là cơ hội để Foden ghi bàn và lọt vào đội hình chính của Man City.

Vinicius Junior (Real Madrid)

Mùa trước, Vinicius ghi 5 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường. Đầu mùa giải này, mọi thứ có vẻ khả quan hơn khi anh đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 20 trận. Tất nhiên, người hâm mộ Real và HLV Zidane mong đợi nhiều hơn thế ở Vinicius. Vinicius còn trẻ và dưới sự dẫn dắt của một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, chàng trai này cần phải tiếp thu và cải thiện.

Ferran Torres (Man City)

Thương vụ 22 triệu euro từ hè 2020 đang dần gây ấn tượng khi được trao cơ hội tại Man City. Sau 1122 phút thi đấu trên mọi mặt trận, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Anh thể hiện sự hiệu quả ở đấu trường cúp hơn là ở Premier League. Đây có thể là quân bài chiến lược trong kế hoạch bám đuổi Champions League của Guardiola.

Dejan Kulusevski (Juventus)

Cầu thủ chạy cánh người Thụy Điển đến Juventus với giá 35 triệu euro từ AC Parma. Đó là bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Kulusevski. Vì thế, chàng trai này vừa đá vừa phải học hỏi từ các đồng nghiệp nổi tiếng và giáo sư Pirlo. Cho đến nay, Kulusevski đã ghi 3 bàn và 1 kiến tạo sau 812 phút sau 18 trận (thay vì 1.440 phút), đây được coi là thành công đối với một cầu thủ cao 1m86. Sự xuất hiện của Morata và Chiesa sẽ khiến Kulusevski quyết tâm hơn nếu không muốn bị tụt lại phía sau.

HUDSON-ODOI (CHELSEA)

Sự xuất hiện của Timo Werner, Hakim Ziyech và Kai Havertz khiến những sản phẩm trẻ của Chelsea như Hudson-Odoi gặp khó khăn trong thi đấu. Nhưng bất cứ khi nào có cơ hội, Hudson-Odoi đều gây ấn tượng tốt. Cầu thủ người Anh đã tạo ra 14 cơ hội sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Xét về số phút, Hudson-Odoi tạo ra gần 2 cơ hội ghi bàn sau mỗi 90 phút. Vấn đề lớn nhất là HLV Frank Lampard không thể để tân binh đắt giá ngồi dự bị. Tuy nhiên, với lịch thi đấu “nghẹt thở” như hiện tại, Hudson-Odoi sẽ càng có nhiều cơ hội để tỏa sáng.

Sandro Tonali (AC Milan)

Milan đã vượt qua nhiều câu lạc bộ hùng mạnh để có được chữ ký của Tonali theo dạng cho mượn từ Brescia. Cho đến nay, Tonali đã chơi 1065 phút cho Milan ở mùa giải 2020/21 và thực sự là linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành Milano.

Dominik Szoboszlai (RB Leipzig)

Giữa tháng 12/2020, Dominik Szoboszlai – cầu thủ thuộc biên chế Salzburg, thay vì gia nhập Arsenal, Bayern Munich hay Real Madrid, anh chuyển đến RB Leipzig với giá 25 triệu euro (22,5 triệu bảng). Trong màu áo CLB cũ ở mùa giải 2020/21, ngôi sao người Hungary ghi 9 bàn cùng 11 đường kiến tạo chỉ sau 22 lần ra sân. Nhưng ở RB Leipzig, mọi thứ sẽ hoàn toàn mới và độ khó cũng sẽ cao hơn với Szoboszlai. Đó cũng là thách thức và cũng là cơ hội để Szoboszlai vươn lên thành ngôi sao.

Trên đây là 11 cầu thủ trẻ đẹp trai nhất thế hệ 2000. Với những tên tuổi lẫy lừng trong làng bóng đá toàn cầu từ tiền vệ, tiền đạo, hậu vệ hay thủ môn, khi họ xuất hiện trên sân cỏ, chắc chắn trận bóng sẽ nóng hơn bao giờ hết! Ở Mitom trực tiếp bóng đá hôm nay bạn có thể xem họ đá bóng để thấy niềm đam mê cháy bỏng của các bạn trẻ với môn thể thao vua ở

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *