Top 10+ Cách Chọn Từ Khóa SEO Hiệu Quả & Tiết Kiệm Chi Phí

Trong cách thức hoạt động của Google, điểm mấu chốt là khi người dùng cần thứ gì đó, họ sẽ tìm kiếm thông tin bằng từ khóa mà họ nghĩ ra. Vì vậy để tránh những từ khóa quá khó SEO hay những từ khóa mà người dùng “không nghĩ tới” hay nhẹ nhàng hơn là họ tìm đến bạn nhờ từ khóa nhưng lại không mua hàng hóa, dịch vụ của bạn thì bạn cần phải nghiên cứu từ khóa. Cách chọn từ khóa seo hiệu quả là bước quan trọng trước khi thiết lập dự án SEO của bạn. Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Tại sao phải chọn từ khóa SEO?

dir=”ltr”>

  • Chọn đúng từ khóa có thể giúp bạn lập chiến lược và đi đúng hướng trong quy trình SEO trang web của mình. Bạn sẽ thu hút nhiều người dùng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.
  • Từ khóa trong SEO giống như một bộ khung cho website. Một trang web nên có đầy đủ nội dung với từ khóa là trụ cột chính của ngôi nhà sẽ giúp bạn dễ dàng tạo một trang web hoàn chỉnh hơn. Từ khóa là yếu tố quan trọng để hình thành nên một website với những bài viết tối ưu SEO hiệu quả, những bài viết này sẽ giúp website đạt điểm cao về nội dung và hình thức để lên top đầu trên các công cụ tìm kiếm.
  • Đánh giá và ước tính thời gian thực hiện nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho công việc. Từ khóa giúp bạn lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng hơn, đồng thời có thể tạo chiến lược cạnh tranh dựa trên từ khóa.
  • Từ khóa như là mấu chốt liên kết giữa người dùng và người làm SEO, người dùng tìm thứ họ cần và người làm SEO cung cấp thông tin họ cần tìm. Vì vậy, khi chúng ta chọn đúng chìa khóa, chúng ta sẽ mở được cánh cửa, tương tự, khi chúng ta chọn đúng từ khóa, chúng ta sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cung cấp. Ngoài ra, nó còn giảm chi phí cho các chiến dịch quảng cáo.

Những cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

dir=”ltr”>

Sử dụng SEMrush

dir=”ltr”>

Nhiều công cụ đo lường SEO đã xuất hiện, giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh hơn. Và SEMrush cũng là một trong số đó. SEMrush được biết đến như một công cụ “đa năng”, chuyên phân tích các chỉ số trên website của đối thủ cạnh tranh.

Công cụ thống kê này không chỉ cho biết lượng backlink, anchor text,… mà còn cho biết từ khóa nào đang nhận được lượng truy cập nhiều nhất từ đối thủ. Kết quả là bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin cơ bản về chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, dựa trên danh sách các từ khóa có lượng truy cập lớn, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để tạo bộ từ khóa cho riêng mình.

Chọn từ khóa tạo ra lợi nhuận cao

dir=”ltr”>

Để đo lường sự thành công của một chiến dịch SEO, tỷ lệ chuyển đổi có thể được coi trọng hơn lưu lượng truy cập. Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn trang web của họ xuất hiện ở những vị trí “ngon” nhất trong SERP, để kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Vì vậy các chuyên gia SEO sẽ mắc một sai lầm tai hại là ưu tiên những từ khóa có lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp.

Chọn từ khóa kinh doanh phù hợp với những gì khách hàng thực sự cần. Điều này sẽ ngăn trang web của bạn thu hút hàng trăm nghìn khách truy cập nhưng chỉ tạo ra một lượng doanh thu nhỏ.

Dùng Google Keyword Planner

Công cụ Google Keyword Planner sẽ cung cấp cho bạn nhiều loại từ khóa liên quan đến một từ khóa chính. Với điều này, bạn có thể nhanh chóng tổng hợp và xếp hạng danh sách các từ khóa cần SEO.

Mặt khác, một tính năng hữu ích khác của Google Keyword Planner là xếp hạng độ khó của từ khóa. Tính năng này được cung cấp miễn phí, vì vậy hãy tận dụng cơ hội để lọc ra bộ từ khóa phù hợp.

Nghiên cứu đối thủ

dir=”ltr”>

Dành thời gian để tìm hiểu:

  • Lý do vì sao đối thủ làm SEO hiệu quả?
  • Làm cách nào để họ tối ưu hóa thẻ meta?

Khi đó bạn sẽ xác định được hướng đi phù hợp cho kế hoạch SEO từ khóa của mình.

Chọn từ khóa phù hợp

dir=”ltr”>

Chúng ta đều biết rằng các từ khóa có giá trị và có liên quan góp phần vào SEO hiệu quả:

  • Từ những từ khóa bạn tìm thấy, bạn có thể phát triển nội dung hữu ích cho độc giả của mình không?
  • Có nên chèn từ khóa không dấu vào bài viết?

Những cân nhắc trên sẽ giúp bạn chọn từ khóa phù hợp để SEO từ khoá top Google hiệu quả.

Tìm từ khóa đuôi dài

dir=”ltr”>

Bạn nên dựa vào insight của người dùng để tạo một bộ từ khóa đuôi dài phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ. Thực tế có hơn 80% khách hàng sử dụng từ khóa dài để tìm kiếm khi cần tìm thông tin. Từ khóa của bạn càng dài và càng cụ thể, bạn càng dễ dàng xếp hạng cao và tiết kiệm tiền.

Tránh từ khóa ngắn

dir=”ltr”>

Nếu muốn từ khóa lên trang đầu Google nhanh chóng, bạn cần loại bỏ tư tưởng chọn từ khóa ngắn làm SEO, bởi mức độ cạnh tranh là cực kỳ cao. Loại từ khóa này thường có nội dung chung chung, khó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, với lượng tìm kiếm thuộc dạng “khủng”, từ khóa ngắn thực sự sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức SEO (chưa chắc đã lên top).

Dùng Google Analytics và Webmaster Tools

dir=”ltr”>

Google Analytics và Webmaster Tools là 2 công cụ hỗ trợ SEO cực kỳ hữu ích mà SEOer không thể bỏ qua. Khi bạn đồng bộ hóa Google Analytics và Webmaster Tools, bạn sẽ thấy các từ khóa mà Google đã thay thế bằng văn bản (không được cung cấp). Với các từ khóa ẩn được hiển thị, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu tìm kiếm của người dùng và có thêm ý tưởng cho bộ từ khóa của mình.

Dựa vào Google Suggest hoặc Ubersuggest

dir=”ltr”>

Cả tính năng tự động điền của Google và Ubersuggest của Neil Patel đều có thể cung cấp các đề xuất từ khóa thú vị và hợp lý. Tuy nhiên, Ubersuggest chưa hỗ trợ ngôn ngữ và dữ liệu tiếng Việt tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang dùng trang web của mình trên thị trường nội địa, bạn không thể sử dụng công cụ miễn phí này.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tin tưởng Google Autocomplete. Tính năng này sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa đuôi dài phù hợp với thói quen tìm kiếm thực tế của người dùng.

Tìm từ đồng nghĩa

dir=”ltr”>

Bạn có thể kết hợp từ khóa hoặc chọn từ đồng nghĩa với từ khóa đó. Điều này vẫn cho phép các công cụ tìm kiếm khám phá các từ khóa mà bạn cần SEO. Đồng thời, làm cho nội dung đa dạng, linh hoạt và hấp dẫn người đọc hơn.

Công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, chất lượng

dir=”ltr”>

Nef Digital cam kết mang lại giá trị khách quan cho doanh nghiệp của bạn. Không chỉ SEO web, Nef Digital còn bao gồm dịch vụ thiết kế và tái cấu trúc website (công nghệ web 4.0). Các dịch vụ phong phú như quảng cáo Google ADS, Facebook ADS, dịch vụ quản lý và phát triển nội dung,…

  • Với đội ngũ cộng tác viên dày dặn kinh nghiệm, đều là những chuyên gia trong lĩnh vực. Nef Digital luôn tin tưởng sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trang web của bạn sẽ trải qua một quá trình tối ưu hóa hoàn chỉnh để cải thiện nội lực.
  • Đồng thời, Nef Digital cũng kết hợp các chiến lược nội dung bài bản cùng với các nguồn lực bên ngoài để đạt hiệu quả cao nhất. Đây sẽ là một đơn vị đáng học hỏi khi bạn muốn làm SEO cho website của mình.
  • Khi dự án Nef Digital kết thúc, bạn không chỉ có vài chục từ khóa lên top như trước mà là hàng trăm từ khóa có độ phủ lớn. Các từ khóa này cũng được cam kết lên top một cách bền vững và an toàn.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 11 Hà Kế Tân, Phương Liệt, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • Lh trực tiếp: 024.6655.2266
  • Trang web: https://nef.vn/

Qua bài viết này hi vọng các bạn hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa SEO và biết cách chọn từ khóa seo hiệu quả để xác định từ khóa phù hợp cho mình tránh lãng phí thời gian và tiền bạc trong quá trình SEO website của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *