+10 Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Hà Nội Về Chất Lượng Đào Tạo

Thủ đô Hà Nội với nghìn năm văn hiến, và không nghi ngờ gì rằng nơi đây quy tụ rất nhiều trường đại học top đầu của cả nước. Vào mỗi mùa thi, các sĩ tử lại tự hỏi nơi đâu là top 10 trường đại học tốt nhất Hà Nội? Những trường đại học tốt của Hà Nội nằm tại vùng ngoại thành hay là nội thành?

Hãy cùng giải đáp câu hỏi đó ở bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về trường đại học ở Hà Nội nhé!

Những Trường Đại Học Tốt Nhất Trên Địa Bàn Hà Nội

dir=”ltr”>

Đại học ngoại thương

dir=”ltr”>

Khi nói đến trường đại học tốt nhất thì không thể không nhắc tới trường ĐH Ngoại Thương.

Trường Đại học Ngoại thương là trường với chất lượng đào tạo đứng đầu cả nước về các ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh, các khối ngành kinh tế trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

ĐH Ngoại Thương  là trường Đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế có thể nói là danh tiếng nhất cả nước, đào tạo từ cử nhân cho đến thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều loại hình đào tạo khác nhau.

Đại học Ngoại thương thiết lập quan hệ đào tạo với nhiều trường Đại học quốc tế như là Đại học La Trobe, Queensland, Úc; Đại học Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ; Đại học Vân Truyền, Đài Loan; Đại học Asia Pacific, Nhật Bản;….

Sinh viên tại đây được đánh giá rất cao cả về chuyên môn lẫn trình độ ngoại ngữ. Đặc biệt, khi nói đến sinh viên của trường đại học ngoại thương, nổi tiếng nhất đó là sự năng động và sáng tạo. Lượng sinh viên tại đây đạt học bổng du học nước ngoài chiếm được nhiều ưu thế so với các sinh viên trường khác.

Trong khuôn viên trường có thư viện lớn với hàng nghìn cuốn sách, phục vụ sinh viên tra cứu và học tập.Tất cả các sách đa dạng và cập nhập xu hướng kinh tế xã hội, bên cạnh đó còn có các lĩnh vực về văn hóa, lịch sử và con người,…

Đại học quốc gia Hà Nội

dir=”ltr”>

ĐH Quốc gia Hà Nội là một trong những ngôi trường được thành lập lâu đời nhất tại Việt Nam, gắn liền với chiều dài lịch sử của đất nước.

Khối Đại học quốc gia Hà Nội có nhiều trường đơn vị trực thuộc, điển hình có thể kể tới đó là đại học ngoại ngữ Hà Nội, đại học khoa học tự nhiên, ĐH khoa học xã hội nhân văn,…Các học sinh sinh viên nếu muốn học tại đại học quốc gia thì sẽ có rất nhiều lựa chọn cho mình. Đại học quốc gia là ngôi trường có chất lượng dạy tốt. Điểm đầu vào không quá cao và  học phí cũng thấp, phù hợp với đa số các học sinh.

Phần lớn đội ngũ cán bộ của Đại học Quốc gia Hà Nội là đều các nhà khoa học có uy tín lớn ở trong và ngoài nước về các ngành. Nhiều nhà khoa học của Trường đã được trao thưởng những giải thưởng lớn, một số được giải thưởng khoa học Quốc tế điển hình có thể kể đến đó là: Nobel 2007, Hành tinh xanh (The Blue Planet Prize năm 2003).

Bên cạnh đó, cán bộ khoa học của Trường còn đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong nước chẳng hạn như là 18 giải thưởng Hồ Chí Minh, 11 giải thưởng Nhà nước và một số giải thưởng khác.

Sinh viên học tại Trường ĐHQG Hà Nội được tiếp xúc với môi trường năng động trẻ trung, không ngừng thay đổi và phát triển bản thân để bắt kịp với xu hướng giáo dục Quốc tế.

Trường có rất nhiều các hoạt động ngoại khóa khác nhau để đầu tư và phát triển cho sinh viên. Đó cũng là một trong những lí do thu hút sinh viên tham gia học tại ngôi trường này. Các sinh viên của Trường đều có cho mình nền tảng vững chắc về kiến thức cũng như kỹ năng để có thể tiếp nhận được cơ hội mới khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau tốt nghiệp.

Có thể khẳng định được rằng, ĐHQG Hà Nội hiện bao gồm những ngôi trường dẫn đầu về chất lượng giảng dạy và  đem đến môi trường phát triển tốt cho sinh viên.

Đại học FPT

dir=”ltr”>

Trường Đại học FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được thành lập bởi một doanh nghiệp với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT.

Khác biệt của Trường Đại học FPT so với những trường đại học khác là trường đào tạo theo hình thức liên kết với  doanh nghiệp, đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai bằng các công nghệ hiện đại nhất.

Đại học FPT có triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; đào tạo con người toàn diện, hài hòa. Chương trình đào tạo của đại học FPT luôn được cập nhật và tuân thủ theo các chuẩn công nghệ quốc tế.

Trường cũng đặc biệt chú trọng về kỹ năng ngoại ngữ, ngoài ra còn tăng cường đào tạo tổ chức sản xuất và kỹ năng làm việc theo nhóm cũng như các kỹ năng cá nhân. Tất cả những ưu điểm trên là minh chứng để đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp có được những cơ hội việc làm tốt nhất sau tốt nghiệp.

Tất cả sinh viên của Đại học FPT đều phải trải qua 1 năm hoàn thiện tiếng Anh để theo học chương trình chính khoá đào tạo bằng tiếng Anh. Trong năm đầu tiên học tiếng Anh, sinh viên sẽ được gửi sang các trường đại học tại các quốc gia nói tiếng Anh trong thời gian 2 tháng, để có thể thật sự lưu loát ngôn ngữ bắt buộc cho việc học tập và làm việc về sau.

Sau khi kết thúc 5 học kỳ đầu tiên, sinh viên sẽ được gửi vào làm thực tập sinh các công ty thành viên của tập đoàn FPT từ 4 đến 8 tháng. Tại đây sinh viên sẽ được huấn luyện thực tế, tham gia vào các dự án thật và có thể được trả lương. Một số ngành như tiếng Nhật, Quản trị Khách sạn, sinh viên sẽ có cơ hội đi trải nghiệm tại Nhật Bản, tại Malaysia,….

Đại học Kinh tế Quốc dân

dir=”ltr”>

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã khẳng định là một trong những trường đại học tin cậy và hàng đầu trong các hoạt động đào tạo sau đại học..

Từ năm 2011 cho đến nay, mỗi năm Đại học Kinh tế quốc dân tuyển sinh và đào tạo hàng ngàn thạc sĩ, góp phần quan trọng đào tạo cho xã hội lượng lớn cán bộ quản lý kinh tế và kinh doanh trình độ cao, giúp cho trường có được vị thế đầu ngành, trọng điểm của quốc gia.

Có được quy mô đào tạo như vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động đào tạo sau đại học của trường có thể đáp ứng đầy đủ nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc 3 lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý. Qua đó có thể khẳng định vị thế và thương hiệu lâu năm của Trường ĐH Kinh tế quốc dân trong hoạt động đào tạo và cả về đào tạo sau đại học.

Một trong những yếu tố có thể nói giúp tạo nên thành công ở hoạt động đào tạo sau đại học là nhờ vào việc Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng các nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. Cụ thể là, sinh viên có thể lựa chọn khung giờ phù hợp với bản thân như là buổi tối hay cuối tuần  để tiện lợi hơn cho việc học và nghiên cứu.

Bên cạnh đó, trường cũng đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đầy đủ tiện nghi cần thiết để có thể phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên được thuận tiện hơn.

Đại học Hà Nội

dir=”ltr”>

Trường ĐH Hà Nội có thể nói là một trong những ngôi trường uy tín nhất tại Hà Nội nói riêng cũng như trong cả nước nói chung. Trường đào tạo 26 chuyên ngành chính quy và 13 chương trình liên kết với nước ngoài, và đảm bảo sinh viên ra trường có việc làm là 97%.

Không những vậy, ĐH Hà Nội còn là một môi trường học tập năng động, có nhiều trải nghiệm thú vị từ các CLB , với nhiều hoạt động tập thể, phát triển kỹ năng và giao lưu văn hoá giữa các quốc gia…

Trường Đại học Hà Nội đã và đang phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục ứng dụng có uy tín trong nước và khu vực. Trường tập trung chuyên sâu, nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực  ngôn ngữ – văn hóa, quản trị kinh doanh, quản trị du lịch, nghiên cứu quốc tế, quản lý kinh tế, tài chính – ngân hàng, công nghệ thông tin và truyền thông, tất cả đều dựa trên thế mạnh truyền thống về ngoại ngữ.

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn thông

dir=”ltr”>

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ngôi trường thuộc Bộ Thông tin và truyền thông.

Học viên chuyên giáo dục, đào tạo cho xã hội và các dịch vụ, nhu cầu của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam. Cụ thể, trường đào tạo nghiên cứu khoa học, tư vấn và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và công nghệ thông tin để có thể đáp ứng các nhu cầu xã hội và các nhu cầu của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.

Hệ thống huấn luyện, đào tạo và cấp bằng của Học viện gồm có nhiều cấp bậc khác nhau thuộc vào thời gian đào tạo và phụ thuộc vào chất lượng nguồn vào của các học viên. Hiện nay, Học viện Công nghệ Bưu chính –Viễn thông cung ứng các dịch vụ giáo dục, huấn luyện và đào tạo sau đây :

  • Các khóa đào tạo bậc Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ dựa theo chương trình chuẩn quốc gia và quốc tế dưới các hình thức khác nhau chẳng hạn như tập trung, phi tập trung, liên thông, đào tạo từ xa…
  • Tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, công nghệ đa phương tiện…
  • Tổ chức chương trình đào tạo cho quốc gia thứ ba.

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

dir=”ltr”>

Trường ĐH Bách Khoa là trường đại học top đầu của cả nước chuyên về đào tạo khối ngành kỹ thuật.

Điểm chuẩn vào Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội thuộc những trường có điểm cao nhất trong các trường đào tạo khối ngành kỹ thuật. Với chuyên ngành đào tạo là kỹ thuật, trong những năm vừa qua HUST đã đóng góp công sức lớn trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. ĐH Bách Khoa Hà Nội là cái tên được tìm kiếm khá nhiều trong mỗi mùa tuyển sinh.

Trường hiện đã và đang cố gắng phấn đấu phát triển thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực tuy nhiên cốt lõi của trường vẫn là kỹ thuật và công nghệ. Bên cạnh đó,trường cũng luôn cố gắng xây dựng một môi trường đại học năng động, sáng tạo và cởi mở, quốc tế hóa.

Để xứng đáng là một ngôi trường trọng điểm Quốc gia, trường ĐH Bách Khoa HN luôn chú trọng đến chất lượng giảng dạy của giảng viên. Đại học Bách khoa hiện sở hữu những giảng viên dày dặn kinh nghiệm ở đa lĩnh vực.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có tổng hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống các phòng hội thảo, gần 200 phòng thí nghiệm, nằm trong số đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành. Toàn bộ các phòng học đều được nhà trường trang bị đầy đủ thiết bị dạy học, để cho sinh viên thuận tiện học tập.

Đại học RMIT

dir=”ltr”>

Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh châu Á của Đại học RMIT (đặt tại Melbourne) – ngôi trường đại học lớn nhất của nước Úc. Trường ĐH RMIT giảng dạy các chương trình về kinh doanh, kỹ thuật, và thiết kế, đồng thời trường cũng tổ chức hàng loạt hoạt động ngoại khóa ấn tượng với mục tiêu khuyến khích sinh viên mở rộng phạm vi hiểu biết.

RMIT Việt Nam cam kết sẽ mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập toàn diện, tương tác và hòa nhập dựa trên phương châm giảng dạy đó là lấy sinh viên làm trọng tâm. Mô hình dạy – học tại RMIT Việt Nam dựa vào hình mẫu giáo dục tối ưu nhất thế giới, được thể hiện qua quá trình học tại lớp, học trực tuyến, tự học và học nhóm, bên cạnh đó cũng tập trung phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp tại ĐH RMIT Việt Nam, sinh viên sẽ được nhận bằng đại học mang giá trị toàn cầu từ Đại học RMIT. Kết quả học tập cũng như phương pháp đánh giá trong các môn học giảng dạy tại chi nhánh của Việt Nam cũng sẽ hoàn toàn tương đồng với chương trình tại RMIT Melbourne.

Chương trình học tại RMIT Việt Nam theo đó sẽ được giám sát và liên tục được cải tiến để đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng chung của Đại học RMIT và những yêu cầu từ chính phủ Việt Nam và Úc.

Đại học Y Hà Nội

dir=”ltr”>

Đại học Y Hà Nội được mệnh danh là ngôi trường đại học đào tạo Y Khoa hàng đầu và lâu đời nhất của Việt Nam hiện còn hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Y Hà Nội đã đào tạo 17.000 bác sĩ chính quy, và khoảng 10 ngàn học viên sau đại học.

Nằm tại số 1 đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, vị trí của trường chính là điểm đáng chú ý đầu tiên của trường vì đây là một vị trí thuận lợi cho quá trình di chuyển khi nó nằm gần trung tâm thủ đô và ngay cạnh Bệnh viện Bạch Mai. Và hiện tại thì trường cũng có cơ quan thuộc Bệnh viện Việt Đức.

Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội "mách nước" để dễ trúng tuyển vào trường

Vào năm 2014, cơ sở vật chất của ĐH Y Hà Nội còn hơi đơn sơ với diện tích làm việc thời điểm đó là 28059 m2 và khu vực vui chơi giải trí là 9250 m2. Thư viện của trường còn đơn sơ và ít đầu sách Ngoài ra, trang thiết bị – máy tính của trường cũng còn nhiều hạn chế khi mà tỷ số số máy tính trên số lượng sinh viên chính quy chỉ có 242/7280.

Tuy nhiên về sau, Đại học Y Hà Nội đã chứng tỏ được nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất của trường bằng việc công bố thực thi hàng loạt công trình, hiện đã và đang được đưa vào sử dụng.

Ví dụ như tòa nhà Nhà A3 được xây dựng với mục đích phục vụ công tác đào tạo, thực tập, thực hành và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra thì nhà trường cũng chú trọng quan tâm trong việc xây dựng khu ký túc xá dành cho sinh viên của trường.

Học viện Tài chính

dir=”ltr”>

Với một đội ngũ giảng viên đều dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo cho sinh viên có cơ hội học tập và làm việc trong môi trường năng động Học viện Tài Chính là một môi trường hứa hẹn sẽ luôn đem lại cho sinh viên của mình những kiến thức ưu tú nhất.

Giảng viên của trường Học viện Tài Chính đã có những công trình nghiên cứu được đăng trên các tạp chí và trang báo lớn. Tất cả các thầy cô luôn hỗ trợ sinh viên hết mình trong những công tác nghiên cứu khoa học.

Học viện Tài Chính sở hữu thư viện hiện đại, phong phú các loại giáo trình, những đầu sách chuyên ngành; chuyên khảo và các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, kỹ năng mềm… , tất cả giúp phục vụ đa dạng nhu cầu của người đọc.

Sinh viên có thể chọn và mượn sách trên thư viện trực tuyến. Thư viện của trường không chỉ để mượn và đọc sách mà còn là nơi yên tĩnh, rất phù hợp cho sinh viên trong việc việc ôn tập, học tập, trao đổi tại các quy mô phòng đọc chung, phòng học nhóm và phòng đọc ngoại ngữ cùng với màn hình TV hiện đại 60 inch.

Đối với sinh viên Học viện Tài chính, cơ hội việc làm có thể luôn rộng mở tại những doanh nghiệp tài chính lớn hàng đầu trên cả nước, các cơ quan nhà nước, ngân hàng nhà nước, thương mại. Ngoài ra, với yêu cầu của trường đó là đầu ra tiếng Anh với 650+ TOEIC và 5.5 IELTS, sinh viên của HVTC có thể rèn luyện kỹ năng và thử sức trong các doanh nghiệp đa quốc gia.

Bài viết đã tổng hợp cho bạn đọc Top 10 trường đại học tốt nhất Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại. Hy vọng thông tin trên bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc trong quá trình lựa chọn cho mình ngôi trường Đại Học phù hợp với năng lực của bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *