SEO Google Map Là Gì? ⚡️ 7 Bước Để Triển Khai SEO Map Hiệu Quả

SEO Google Map luôn rất phổ biến với các doanh nghiệp vì đây là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu mạnh và tăng số lượng khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp tất cả những kiến thức hữu ích về SEO Google Map là gì, cách triển khai SEO Google Map lên top nhanh nhất dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia SEO hàng đầu. Hãy tìm hiểu ngay nhé.

SEO Google Map là gì?

SEO Google Map còn được gọi là Local SEO, là tập hợp các phương pháp tối ưu SEO trang web được sử dụng để tăng khả năng hiển thị của một địa điểm kinh doanh trên Google Maps.

Khi một doanh nghiệp tạo Google My Business, địa chỉ của doanh nghiệp đó sẽ liên kết với bản đồ trên Google Maps và Google Tìm kiếm. Bản đồ SEO là một chiến lược giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Khi khách hàng chưa có đích đến cụ thể và cần một sản phẩm/dịch vụ, họ thường có xu hướng tìm kiếm trên Google. Nhờ bản đồ SEO, doanh nghiệp của bạn có cơ hội tốt để được giới thiệu đầu tiên và thu hút nhiều lượt truy cập hơn từ các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, các doanh nghiệp có thể tiếp cận dịch vụ SEO một cách nhánh chóng. Tại các thành phố hớn như TPHCM, Hà Nội đã xuất hiện nhiều dịch vụ SEO, cụ thể như dịch vụ SEO Google Map HCM, dịch vụ SEO từ khóa, SEO Youtube,… đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của khách hàng.

Lợi ích của SEO Map

So với các kỹ thuật SEO khác như Keyword SEO, SEO tổng thể, SEO Maps cũng mang lại hiệu quả và chất lượng tương đương, kèm theo những lợi ích tuyệt vời sau:

  • SEO Google Maps giúp tăng khả năng hiển thị local lớn hơn, có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn. Nhiều khách hàng hơn và bán hàng nhiều hơn.
  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho Local Search sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng từ khách hàng mục tiêu của bạn .
  • Tối ưu hóa Google My Business có thể tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp của bạn trên Google Maps
  • Content Marketing và Link Building sẽ giúp tăng mức độ liên quan của trang web
  • Cách Google Map SEO giúp xây dựng niềm tin của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập và dẫn đến nhiều doanh số bán hàng hơn.

7 bước để triển khai SEO Map

Bước 1: Cài đặt Google Maps

Đầu tiên, bạn đăng nhập email của mình và truy cập Google Maps. Tiếp theo, nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn và chọn tính năng “Thêm địa điểm bị thiếu”.

Tại phần này bạn phải cung cấp các thông tin cụ thể như: tên doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động. Khi bạn hoàn tất, hãy nhớ xác minh doanh nghiệp của mình với Google (nhấp vào “Xác minh doanh nghiệp này” hoặc truy cập Google Doanh nghiệp của tôi), sau đó nhấp vào Gửi.

Cuối cùng, xác nhận công ty. Đảm bảo cung cấp thông tin chính xác trong Google Doanh nghiệp của tôi vì thông tin này sẽ xuất hiện trên Google Maps.

Bước 2: Tối ưu hóa hình ảnh và gắn thẻ Geo Tag cho hình ảnh

Chọn hình ảnh cho Google Maps SEO

Bạn cần chuẩn bị 20-30 ảnh chất lượng tốt về doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ/thành viên…hãy chọn những ảnh có chất lượng tốt nhất và chân thực nhất vì khách hàng sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn qua những hình ảnh này.

Lưu ý: Điều quan trọng cần lưu ý là những bức ảnh này phải là ảnh JPG.

Tối ưu hóa hình ảnh và gắn Geo Tag hình ảnh

Vì Google Bot không thể nhìn thấy hình ảnh và chỉ có thể đọc các chữ cái hoặc ký tự nên cách tốt nhất để tối ưu hóa hình ảnh của bạn là đặt tên cho chúng. Đặt tên cho ảnh của bạn sẽ giúp Google hiểu ảnh doanh nghiệp của bạn nói về điều gì.

Geotags – Geo (địa lý – đề cập đến kinh độ và vĩ độ). Bất kỳ địa điểm nào trên Trái đất đều có thể được định vị trên Google Maps theo vĩ độ và kinh độ.

Vị trí địa lý của địa chỉ doanh nghiệp của bạn bằng cách bao gồm hình ảnh được gắn thẻ địa lý. Trang web của bạn sẽ nhận được đánh giá cao hơn sau khi được giới thiệu trên internet. Và nhận được sự tin tưởng của Google.

Cách dùng geotag.online định vị ảnh

  • Truy cập vào liên kết: https://geotag.online/ và tạo một tài khoản.
  • Đăng nhập vào email để xác nhận tài khoản của bạn. Bạn sẽ thấy một đoạn mã => sao chép => “bấm vào đây”.
  • Dán mã vào trang tiếp theo và điền thông tin cần thiết => nhấp vào “Tạo tài khoản” để tạo tài khoản.
  • Trên trang Enter GeoTag Address => nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Để có thông tin chính xác hơn, bạn nên tìm kiếm mã zip (của khu vực/thành phố của bạn) trên Google. Trong số đó, mã zip của TP.HCM là 700000 .
  • Click “Select File” => Upload Image => Click “Continue” để sang trang tiếp theo.
  • Xác minh rằng thông tin và địa chỉ đã nhập là chính xác. Vì geotag.online là một phần mềm của nước ngoài nên việc truyền tải thông tin của Google Map Việt Nam đôi khi không được chính xác tuyệt đối.

Cách SEO Google Map từ A-Z giúp lên top "thần tốc" hình ảnh 2

Lưu ý:

  • Mỗi lần tải lên không quá 20 ảnh và tổng kích thước phải
    Chỉ hỗ trợ hình ảnh jpg hoặc TIFF. Đối với ảnh png bạn cần convert sang đuôi jpg: truy cập https://png2jpg.com/en/ và tải ảnh lên, đợi vài giây để tải ảnh về máy.

Cách SEO Google Map từ A-Z giúp lên top "thần tốc" hình ảnh 3

Bước 3: Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội

Trong bước này, chúng ta sẽ đi sâu vào phần đăng thông tin/hình ảnh NAP (Name – Address – Phone) lên các trang mạng xã hội. Google thường xuyên lang thang trên Internet và sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn ở đây.

Cách SEO Google Map từ A-Z giúp lên top "thần tốc" hình ảnh 4

Khi thúc đẩy GeoTags, Google xem xét: “Đó là một doanh nghiệp lớn, vì vậy nó xuất hiện trên mạng xã hội. Tất cả thông tin đều đồng nhất.

Nếu bạn đã tạo khoảng 100 trang web truyền thông xã hội, hãy lưu ý: bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để tải lên hình ảnh GeoTag.

Những thứ bạn cần bây giờ:

  • Tên công ty
  • Địa chỉ
  • số điện thoại
  • địa chỉ email liên lạc
  • Mô tả ngắn (dưới 140 từ) chia sẻ thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn
  • Mô tả dài (hơn 200 từ) Giới thiệu công ty hoặc dịch vụ/sản phẩm của bạn, nổi bật… Đối với các trang mạng xã hội viết mô tả dài, hãy viết càng nhiều càng tốt, vì Google luôn thích nội dung dài và dễ Index.
  • Tối ưu hóa URL website để lên top Google Maps. Cũng có nhiều trang mạng xã hội không cho phép điều này mà chỉ yêu cầu bạn điền ở trang chủ. Nhưng đừng lo lắng, điều này sẽ không ảnh hưởng gì cả.

Bước 4: Đặt title cho Google My Business

Google My Business, gọi tắt là Google Business, còn được gọi là Google Doanh nghiệp, là một nền tảng thực tế được cung cấp bởi Google (có hướng dẫn sử dụng chi tiết). Nói một cách đơn giản, Google Business bao gồm tất cả thông tin doanh nghiệp hiển thị trên Google Maps và SERPs (Kết quả tìm kiếm).

Bạn nên đặt tên doanh nghiệp của mình một cách đơn giản là tốt nhất.

Bước 5: Điều chỉnh danh mục

Bạn cần tùy chỉnh các danh mục theo doanh nghiệp của mình. Điều này cũng quan trọng không kém việc tối ưu thẻ Title trong SEO Onpage . Nếu tiêu đề không chính xác, bạn có thể không bao giờ đến được trang đầu tiên. Nếu bạn làm đúng, nó sẽ đi một chặng đường dài để cải thiện thứ hạng của bạn.

Các danh mục sẽ giúp Google định hình và đánh giá hoạt động trang web của bạn. Từ đó, xây dựng một nền tảng vững chắc để đưa các từ khóa thích hợp lên trang đầu tiên. Đồng thời giúp bạn xếp hạng hàng trăm thậm chí hàng ngàn từ khóa trên Bản đồ SEO cùng một lúc.

Bước 6: SEO Google Map cho danh sách từ khóa

Nhiều người nghĩ rằng URL chỉ có thể được SEO cho một số từ khóa nhất định hoặc Google Maps chỉ có thể được SEO cho một vài từ khóa. Trên thực tế, một doanh nghiệp có thể sử dụng một URL để tham khảo hàng nghìn từ khóa cũng như danh sách các từ khóa trên Google Maps.

Bước 7: Sử dụng các trích dẫn và Backlink về Map

Sử dụng Citation về Map

Một Citation đơn giản là một bản ghi NAP như: tên công ty, địa chỉ và số điện thoại, URL trang web. Google sẽ sử dụng Trích dẫn như một cách để xác minh vị trí doanh nghiệp của bạn hoặc bạn có thể coi Trích dẫn như một liên kết ngược trong chiến lược SEO của mình.

Chất lượng của nguồn trích dẫn càng cao thì khả năng cải thiện thứ hạng của trang web trên Google Maps càng cao. Do đó, bạn nên viết trích dẫn của mình một cách chi tiết.

Chèn NAP vào trang web bằng Schema Markup

Cuối cùng, bạn cần đưa NAP của công ty mình lên trang web. Nhưng bạn sẽ muốn sử dụng Schema Markup để triển khai địa chỉ. Schema Markup là một giao thức cấu trúc được Google, Yahoo và Bing áp dụng để tạo thuận lợi cho việc xác định các tập dữ liệu nhất định trong các trang web.

Bằng cách đưa NAP vào Markup, bạn có thể gửi tín hiệu tốt hơn tới Google và các công cụ tìm kiếm khác về mức độ liên quan và quyền hạn của vị trí doanh nghiệp của bạn.

Anchor Text: Làm cho SEO MAP của bạn trở nên khác biệt!

Nếu bạn đã đọc đến đây, có thể bạn đã biết cách lên top Google Maps. Tiếp theo đây là phần khó nhất trong Google Maps SEO.

Ví dụ bạn muốn dẫn từ khóa “công ty SEO” và “ dịch vụ SEO ” lên Google Maps thì bạn cần một lượng anchor text nhất định để quảng bá các từ khóa này, đồng thời nhiều từ khóa liên quan xuất hiện rất nhiều trên Google Maps.

Nói cách khác, nếu tất cả các công ty làm theo các bước mà bài viết chia sẻ, Google sẽ quyết định chọn ai để lọt vào top 3, đồng thời Google sẽ xem xét và đánh giá yếu tố Offpage của website.

Các trang web có mức độ liên quan và quyền hạn cao (mật độ văn bản neo cao) sẽ dễ dàng được Google hiểu hơn. Đồng thời, các backlink chứa các anchor text này phải có chất lượng tốt.

Cách SEO Google Map từ A-Z giúp lên top "thần tốc" hình ảnh 6

Lưu ý: Trang web chính ở đây là URL bạn đã nhập trong Google Doanh nghiệp của tôi (không sử dụng URL Google Doanh nghiệp của tôi).

Nhưng có một vấn đề “hóc búa” là nếu mật độ anchor text quá cao sẽ khiến Google SEO “quá liều”. Tất nhiên, mọi nỗ lực của bạn sẽ phản tác dụng và việc bị Google phạt là điều đương nhiên!

Yếu tố ảnh hưởng tới SEO Google Map

Ngoài NAP, còn có 2 yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến Google Map SEO, đó là:

Địa điểm kinh doanh: Ít ai biết rằng địa điểm kinh doanh của bạn càng gần trung tâm thành phố thì Google càng ưu ái website của bạn hơn.

  • Đánh giá doanh nghiệp: Nếu Google Doanh nghiệp của tôi của bạn được đánh giá , nó sẽ giống như việc tối ưu hóa trang web của bạn và chia sẻ nó rộng rãi trên các trang mạng xã hội.
  • Dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín

    Công Ty TNHH TMDV Giải Pháp Công Nghệ Tùng Phát – gọi tắt là Tùng Phát là một công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing. Tại đây cung cấp nhiều dịch vuh như dịch vụ SEO tổng thể uy tín, dịch vụ SEO Youtube, dịch vụ SEO từ khóa,… Công ty sẵn sàng tư vấn đứa ra các giải pháp phù hợp, đồng thời hợp tác và hỗ trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả.

    Đây là công ty dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp với chi phí hợp lý nhất:

    Nếu bạn quan tâm và muốn biết thêm chi tiết, vui lòng tìm hiểu tại:

    • Hotline: 0902313677
    • Email: info@tungphat.com
    • 62 Cách Mạng, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp.HCM
    • 48/29 Huỳnh Văn Chính, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, Tp.HCM
    • Website: https://tungphat.com

    Nói tóm lại, SEO Map là một chiến lược thông minh để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong thời gian ngắn hơn và đòi hỏi mức độ hiểu biết và chuyên môn cao về các thuật toán của Google . Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu SEO Google map là gì, cũng như cách SEO Google map hiệu quả. Chúc bạn thành công!

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *